Hàng không

Gặp khó khăn do Covid - 19, SAGS vẫn đặt mục tiêu chia cổ tức theo tỷ 20%

27/04/2021, 20:09

SAGS đặt chỉ tiêu doanh thu năm 2021 là 795 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 95 tỷ đồng và kế hoạch chia cổ tức theo tỷ lệ 20%.

img

Năm 2020 SAGS cung cấp dịch vụ mặt đất cho hãng Vietravel Airlines.

Ngày 27/4, Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

Kết thúc năm 2020, tuy tần suất khai thác các chuyến bay bị suy giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, SAGS vẫn ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh tích cực với doanh thu hợp nhất đạt 746 tỷ đồng, vượt 2.2% so với kế hoạch đề ra.

Kết quả trên dựa vào các yếu tố như ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ mặt đất trọn gói cho hãng hàng không Vietravel Airlines khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh. Phối hợp với các hãng hàng không xây dựng phương án phục vụ hàng hóa trên khoang hành khách song song với nghiên cứu đầu tư và phát triển thiết bị con lăn để tăng cường hiệu quả phục vụ, tăng hệ số an toàn trong quá trình phục vụ, giảm thiểu nhân công lao động.

Trong năm qua, Công ty đã nghiên cứu và áp dụng nhiều giải pháp công nghệ trong quản trị doanh nghiệp: ứng dụng các phần mềm Zoom, Microsoft Teams cho hoạt động đào tạo, hội họp, … nhằm bắt kịp xu hướng và đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Công ty bám sát tình hình sản xuất kinh doanh và chủ trương thực hiện các chính sách phù hợp cho người lao động để đảm bảo giữ được nguồn lực chất lượng cao khi hoạt động bay phục hồi. Đồng thời, tích cực thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí hoạt động, duy trì vận hành hệ thống quản trị chất lượng và đảm bảo 100% CB-NV được trang bị đầy đủ công cụ phòng chống dịch trong quá trình phục vụ.

img

SAGS đặt chỉ tiêu doanh thu năm 2021 là 795 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 95 tỷ đồng

Trước những ảnh hưởng của Covid-19, nhiều quốc gia đã nghiên cứu và ứng dụng “hộ chiếu vaccine COVID-19” để theo dõi và giúp người dân thuận tiện trong việc xuất nhập cảnh, góp phần đẩy nhanh việc vận chuyển hành khách quốc tế bằng đường hàng không. Chính phủ Việt Nam cũng đã có những chỉ đạo nghiên cứu áp dụng giải pháp “hộ chiếu vaccine” nhằm sớm kịp mở lại đường bay quốc tế, dự kiến vào quý III/2021.

Từ đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam vẫn đang được kiểm soát tốt tuy nhiên dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Nhiều quốc gia ở các khu vực châu Âu, châu Mỹ và châu Á vẫn đang duy trì và áp dụng các biện pháp phong toả.

Ban lãnh đạo SAGS đưa ra các chương trình hành động phù hợp theo từng thời điểm để đưa Công ty vượt qua những khó khăn trong năm 2021. Trên cơ sở đó, SAGS đặt chỉ tiêu doanh thu năm 2021 là 795 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 95 tỷ đồng và kế hoạch chia cổ tức theo tỷ lệ 20% bằng tiền mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.