Hồ sơ tài liệu

Gặp người hùng giải cứu hàng chục người trong vụ thảm sát Orlando

14/06/2016, 15:45
image

Imran Yousuf đã giải cứu 60 - 70 người trong vụ thảm sát ở Orlando chấn động nước Mỹ.

vet

Imran Yousuf - người hùng trong vụ thảm sát Orlando. Ảnh: CBS News

CBS News cho biết, ngay khi sát nhân Omar Mateen nổ tiếng súng đầu tiên tại hộp đêm đồng tính ở Orlando, một người đàn ông đã nhận ra âm thanh này và giải cứu được hàng chục người.

Người hùng này chính là Imran Yousuf, bảo vệ tại hộp đêm Pulse, 24 tuổi và là người theo đạo Hindu. Anh từng là một hải quân Mỹ ở Afghanistan.

Anh chia sẻ: “Ban đầu có 3, 4 tiếng súng vang lên. Đó thực sự là một cú sốc. Tôi ở phía sau và thấy mọi người đổ ra ngoài hành lang, chen lấn, xô đẩy”.

Yousuf cho hay, anh biết phía trước những người đang hốt hoảng, bấn loạn là cửa thoát hiểm. Tuy nhiên, phải có người mở chốt cửa đó ra để thoát ra ngoài.

Anh kể: “Tôi đã hét lên: “Mở cửa! Mở cửa ra!”. Nhưng không ai làm được bởi vì họ vô cùng sợ hãi. Chỉ có một sự lựa chọn. Hoặc là tất cả chúng tôi sẽ mắc kẹt ở đó và chết. Hoặc là tôi cố chen lên để mở chốt cửa. Ngay sau khi tôi mở cửa, có hơn 60, 70 người đã chạy thoát được ra ngoài. Có rất nhiều người đã chết ... có rất nhiều người đã chết”.

Vụ xả súng đẫm máu vào câu lạc bộ Pulse dành cho người đồng tính nam đã xảy ra vào khoảng 2h sáng giờ địa phương ở trung tâm thành phố Orlando, tiểu bang Florida nước Mỹ. Theo truyền thông Mỹ, tới nay nghi phạm đã bị tiêu diệt, 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Đây được xem là vụ khủng bố tồi tệ trong lịch sử nước Mỹ. Nghi phạm có thể liên quan tới các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Reuters.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.