Chất lượng sống

Gặp "ông Tây nhặt rác" cùng "bà Tây" dọn dẹp tại Phủ Tây Hồ

18/04/2018, 06:00
image

Hình ảnh "ông Tây nhặt rác" cùng nhóm bạn dọn dẹp tại Phủ Tây Hồ được cộng đồng mạng chia sẻ, khen ngợi

Nhat rac

Hình ảnh chị Erin cặm cụi nhặt rác tại khu vực Phủ Tây Hồ được nhiều người chia sẻ

Chiều 16/4, hình ảnh đẹp về một nhóm người nước ngoài đang dọn dẹp rác thải tại khu vực Phủ Tây Hồ, Hồ Tây, Hà Nội được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn. Nhân vật chính là một cô gái tên Erin, năng động trong chiếc áo phông quần jean, tay đeo găng đang tích cực nhặt rác quanh sân cỏ khiến nhiều người dân đi đường không khỏi ngạc nhiên.

Xuất hiện cùng cô gái còn có một người đàn ông vốn khá quen thuộc với người dân Việt Nam với tên "ông Tây dọn rác". "Ông Tây dọn rác" được nhiều người Việt biết đến từ hồi tháng 5/2016, khi anh cùng một số bạn bè ngoại quốc dọn dẹp, vớt rác ở con mương đen ngòm, hôi hám trong ngõ 381/55/4 Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội).

"Ông Tây dọn rác" này tên đầy đủ là James Joseph Kendall (đến từ Mỹ), người sáng lập tổ chức tình nguyện mang tên Keep Ha Noi Clean (tạm dịch: Giữ Hà Nội sạch sẽ). Dọn rác tại Phủ Tây Hồ là một trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa của tổ chức này suốt 2 năm qua. 

"Ông Tây dọn rác" và chị Erin đang nhặt rác tại phủ Tây Hồ, Hà Nội

"Mồng 1 mọi người tấp nập đi lễ, còn người bạn Tây này cặm cụi nhặt rác tại Phủ Tây Hồ. Mọi người hãy ý thức không vứt rác bừa bãi nhé", tác giả bức ảnh có tên Phạm Quang Trung viết. 

Ảnh chụp kèm video clip do bạn Phạm Quang Trung chia sẻ nhận được nhiều phản hồi tích cực. "Các cậu các mợ ra ngoài mỗi người ý thức một chút, môi trường sẽ luôn sạch đẹp và tạo cho trẻ con thói quen tốt", bạn Duy Cường nhắn nhủ.

Nhiều bạn đọc cũng chia sẻ thêm nhiều hình ảnh đẹp khác của nhóm Keep Ha Noi Clean

Nhat rac 3

Nhóm Keep Ha Noi Clean thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia 

Bên cạnh những lời khen ngợi hành động đẹp của cô gái, nhiều người cũng bày tỏ bức xúc: "Nhìn cảnh này mình cảm thấy xấu hổ và buồn cho ý thức của một số người Việt Nam"; "Mình đang tự hỏi, nhiều lúc hàng xóm nghĩ gì mà nó vứt rác sang nhà mình. Trong khi người nước ngoài họ đến Việt Nam để làm những việc này, buồn quá"!

Keep Ha Noi Clean thường tổ chức những buổi tình nguyện tại nhiều địa điểm trong thành phố như trong công viên, hồ Gươm...

Nhat rac1

"Ông Tây nhặt rác" có mặt ở khắp nơi ... có rác

Được biết khu vực Tây Hồ là một địa điểm đông đúc người qua lại và có rất nhiều rác thải, nếu không xử lý kịp thời, rác bẩn và phế liệu có thể gây ra ảnh hưởng ô nhiễm bờ hồ này.

Hoạt động tại Phủ Tây Hồ vừa qua gồm những thành viên trong tổ chức Keep Ha Noi Clean bao gồm cả người nước ngoài và người Việt Nam tham gia. Những hình ảnh đẹp mà họ mang lại không chỉ nhận được sựu ủng hộ đông đảo của cư dân mạng mà còn góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường xanh – sạch đẹp trong mỗi người dân Việt Nam.

img

Vietnam Airlines, Trung ương Đoàn chung tay trồng 11.000 cây xanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.