Hạ tầng

Gấp rút cải tạo trục đường bên dưới đường sắt Cát Linh - Hà Đông

19/11/2019, 06:29

Hà Nội triển khai kế hoạch cải tạo lại trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung ngay trong quý IV/2019 để đảm bảo an toàn giao thông.

img
Trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung sẽ được cải tạo trong quý IV

Người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung (Hà Nội) thời gian qua luôn phải đối mặt với nhiều nguy cơ TNGT rình rập khi tuyến đường này xuống cấp rất nghiêm trọng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi hoàn thành xong phần hạ tầng của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, mặt bằng trục đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung được trả lại và có phần mở rộng hơn. Tuy nhiên, phần đường mở rộng thêm so với phần nền đường cũ có độ vênh khá lớn, tạo thành những gờ mấp mô, người tham gia giao thông rất khó khăn.

Cùng đó, trên trục đường này có hàng trăm điểm hố ga, nắp cống lồi lên, lõm xuống. Đây là những bẫy nguy hiểm đối với người đi đường. Đã có nhiều vụ tai nạn, va chạm xảy ra, nguyên nhân bởi sự xuống cấp nghiêm trọng ở tuyến đường này.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung là trục giao thông liên khu vực, kết nối đường Vành đai 3 - Vành đai 3,5 của thành phố. Đây cũng là trục cảnh quan chính kết nối khu vực nội đô mở rộng với đô thị Hà Đông (thuộc chuỗi đô thị phía Đông đường Vành đai 4) nằm ở phía Tây, đi qua các khu vực chức năng đô thị khác nhau như khu vực các khu tập thể cũ, dân cư đô thị hóa, khu nhà ở, khu đô thị mới... đang trong quá trình hình thành và phát triển.

“Thời gian qua, tuyến đường này thường xuyên bị đào, cắt để phục vụ thi công đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông. Dù đã được các chủ đầu tư hoàn trả, Sở GTVT duy tu duy trì thường xuyên, nhưng mặt đường vẫn xuất hiện nhiều vệt lồi lõm, không bằng phẳng, gây mất mỹ quan đô thị và nguy cơ TNGT cao”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, bắt đầu từ tháng 11/2019, TP Hà Nội đã triển khai cải tạo lại toàn bộ đoạn tuyến từ Nguyễn Trãi - Quang Trung. Dự kiến, việc triển khai sửa chữa, cải tạo sẽ hoàn thành ngay trong năm 2019. Trong đó, đường Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 3,4km sẽ được cải tạo, sửa chữa với tổng mức đầu tư hơn 59,5 tỷ đồng; đường Quang Trung (chiều dài khoảng 3,1km) hơn 32,8 tỷ đồng; đường Trần Phú (đoạn từ ga Phùng Khoang đến ngõ 112 Trần Phú) hơn 17,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền khoảng 110 tỷ đồng này được sử dụng từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố.

“Các đơn vị thi công sẽ kết hợp đào xử lý lại các vị trí rạn nứt, hư hỏng và cào bóc, bù vênh các vị trí mặt đường lồi, lõm đảm bảo độ dốc, mỹ quan đô thị. Để không ảnh hưởng tới giao thông, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa đường vào ban đêm, từ khoảng 22h đến 5h sáng hôm sau. Sau khi sửa chữa xong, tuyến đường sẽ được bổ sung thêm biển báo hiệu và tổ chức giao thông đồng bộ để đảm bảo an toàn trên tuyến”, ông Tuấn thông tin.

Sau khi thảm xong, tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung sẽ được sơn kẻ, chia thành 6 làn xe. Cùng đó, trên tuyến có các giá long môn có treo biển phân làn đường, bảng điện tử giao thông thông minh, thông tin đô thị và tuyên truyền theo yêu cầu của thành phố.

Cũng theo ông Tuấn, hiện tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT đầu tư (chạy trong hành lang tuyến đường Nguyễn Trãi) đã cơ bản hoàn thành, sắp được đưa vào vận hành, khai thác. “Việc cải tạo, sửa chữa các đoạn Nguyễn Trãi, Trần Phú, Quang Trung sẽ giúp hoàn thiện tuyến đường, người dân đi lại đảm bảo, an toàn hơn vào cuối năm”, ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.