Hạ tầng

Gấp rút đẩy tiến độ dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

27/09/2016, 18:23

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo gấp rút đẩy tiến độ dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

IMG_3055

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo thực hiện dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Ngày 27/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cùng đoàn công tác Bộ GTVT và ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra tiến độ dự án đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng và dự án cầu Bạch Đằng (dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng).

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng đoàn công tác đã trực tiếp thị sát tuyến đường dài 16,3 km cũng như tiến độ thi công các cây cầu như cầu sông Hốt, sông Chanh, sông Rút, sông Bình Hương và cầu Bạch Đằng.

Theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Ninh, cầu Sông Rút đã hợp long và cơ bản hoàn thành các hạng mục xây lắp của cầu chính; cầu Sông Hốt đến nay đã thi công xong 52/56 mố, trụ, đúc hoàn thiện được 180/300 phiến dầm Super T, 21/36 khối đúc hẫng.

Còn tại cầu Sông Chanh, hiện 2 mố đầu cầu chưa thi công do chưa tắt lún, dự kiến đến ngày 10/10 tới sẽ dỡ tải để thi công, nhà thầu đã đổ được 21/36 bản mặt cầu. Cầu Sông Chanh có khối lượng đúc hẫng lớn thứ nhất của dự án (cầu chính có tới 128 khối đúc hẫng cả 2 làn đường), đến nay đã đúc hoàn thiện được 99/128 khối, dự kiến sẽ hoàn thiện và hợp long cầu chính vào tháng 11/2016. 

Cầu Bình Hương triển khai muộn nhất dự án, hiện đã hoàn thành thi công xong 283/444 cọc khoan nhồi, đổ được 2/18 nhịp mặt cầu, quyết tâm hoàn thành trước trước 31/12/2016.

images883789_BQN_1798

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra gói thầu cầu sông Hốt trên tuyến cao tốc

Các gói thầu thi công 16,352km đường đã cơ bản xử lý xong nền đường K95; một số đoạn đã đắp nền K98, tập kết cấp phối đá dăm, lắp dựng xong trạm trộn bê tông nhựa để chuẩn bị thi công thảm mặt đường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn vị trí nền đường chưa tắt lún, khiến việc thi công hầm chui dân sinh, mặt đường gặp khó khăn. Điển hình như gói thầu XL-03, hiện nay 2 hầm chui dân sinh đều chưa triển khai được do nền còn lún, theo số liệu quan trắc thực tế thì phải sang cuối tháng 2/2017 mới tắt lún và dỡ tải được.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: Thời gian thực hiện dự án không còn dài trong khi đó khối lượng công việc tại các gói thầu còn khá lớn, các đơn vị phải gấp rút triển khai để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ. Đối với các gói thầu thi công đường cần giám sát chặt chẽ độ lún của đường, đoạn nào cần gia tải phải thực hiện ngay. Phần nhựa phải thí nghiệm chặt chẽ, triệt tiêu nguy cơ hằn lún bánh xe sau khi đưa vào sử dụng, các đơn vị phải xác định đây là công đoạn cần kiểm soát chất lượng chặt chẽ nhất.

Đối với các gói thầu xây dựng cầu, Thứ trưởng lưu ý các đơn vị phải đặc biệt chú ý tới công tác lu lèn, tránh tình trạng sạt lở sau khi đưa vào sử dụng. Các phần việc như hệ thống biển báo, tín hiệu giao thông tại tuyến đường này nên đồng nhất với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vì sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh Quảng Ninh xác định và kỳ vọng tuyến đường nối TP. Hạ Long với cầu Bạch Đằng là tuyến đường kiểu mẫu tiêu biểu của tỉnh. Tỉnh sẽ tập trung mọi nguồn lực để dự án được triển khai một cách nhanh chóng, đảm bảo chất lượng.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.