Hạ tầng

Gấp rút nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Tân An

20/02/2019, 16:32

Các nhà thầu đang gấp rút thi công nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua TP. Tân An, tỉnh Long An.

img
Các nhà thầu đang gấp rút thi công nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua TP. Tân An, tỉnh Long An

Dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Tân An (Long An), có điểm đầu tại Km 1945+000 giao với QL1 (cũ) đi TP.HCM và điểm cuối Km 1950 giao với QL1 hướng đi Tiền Giang với tổng chiều dài khoảng 5,8km. Thiết kế đoạn đường ngoài đô thị với chiều dài 4,56km được thi công theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80km/h. Đối với đoạn trong đô thị dài 1,3km sẽ được thi công theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/h.

Đối với cầu Tân An, xây dựng mới 1 đơn nguyên bên trái tuyến và cách mép cầu hiện hữu 2m. Cầu có chiều dài 410,46m, mặt cắt ngang 12m. Đến nay, nhà thầu đã thi công xong toàn bộ phần trụ, trong đó có những trụ phải khoan cọc nhồi sâu đến 64m. Nhà thầu đang thực hiện các bước để lắp gối cầu, sau đó lắp hệ thống xe để đúc hẫng cân bằng các nhịp giữa. Trong khi đó hệ thống dầm đã được đúc xong ở bãi đúc, chờ ngày vận chuyển về công trường để lao lắp.

Tổng mức đầu tư của dự án là 350 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014 - 2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Thời gian thi công 12 tháng, dự kiến đến tháng 10/2019 sẽ hoàn thành.

Ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 7 cho biết: Sở dĩ tiến độ xây cầu Tân An nhanh là do công tác chuẩn bị thực hiện tốt. Khi phát lệnh khởi công, nhà thầu đưa thiết bị đến công trường và thi công ngay. Địa phương cũng tạo điều kiện về mặt bằng để nhà thầu tập kết vật liệu thi công. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 luôn bám sát công trường để cùng nhà thầu tháo gỡ khó khăn, kịp thời xử lý các vướng mắc trên công trường nhằm đảm bảo tiến độ dự án. "Chúng tôi đặc biệt chú ý đến tiến độ giải ngân của dự án, phấn đấu hoàn thành dự án đúng tiến độ, nhưng cùng với đó là phải đảm bảo chất lượng công trình trong quá trình thi công", ông Dũng nói.

img
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 cùng các nhà thầu luôn có mặt ở công trường để kịp thời xử lý các vướng mắc.
img
Mặc dù mới triển khai 3 tháng nhưng cầu Tân An đã hoàn thành các trụ ở dưới nước.
img
Dự án do Liên danh công ty Thành Phát - Đạt Phương thi công
img
Sau kỳ nghỉ Tết, nhà thầu đã tập trung thiết bị, nhân công trở lại công trường để làm việc.
img
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 10/2019
img
Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo ATGT cho tuyến QL1 qua TP. Tân An, tỉnh Long An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.