Hạ tầng

Gấp rút thi công QL20

08/11/2014, 08:42

Chủ đầu tư và nhà thầu thi công công trình nâng cấp mở rộng QL20 đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc đang tập trung thiết bị, nhân lực tranh thủ thời tiết thuận lợi đồng loạt thi công các đoạn còn lại...

Thi công QL20 đoạn qua tỉnh Đồng Nai
Thi công QL20 đoạn qua tỉnh Đồng Nai

Ông Hoàng Tuấn Khoát - Phó TGĐ Ban QLDA 7 cho biết: Việc thi công dự án vẫn theo đúng kế hoạch, nhiều hạng mục vượt tiến độ đề ra ban đầu.

“Dự kiến đến cuối tháng 11 sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống thoát nước dọc; cuối tháng 12 sẽ rải xong toàn bộ lớp đá dăm đen và đến giữa tháng 2/2015 sẽ cơ bản rải xong bê tông nhựa mặt đường và các cầu trên tuyến” - ông Khoát nói.

Cũng theo ông Khoát, đến nay các nhà thầu đã lắp đặt 90/95 km cống thoát nước dọc, rải được 80/108 km lớp hỗn hợp đá dăm đen và 44/108 km lớp bê tông nhựa hạt trung mặt đường. Các công trình cầu trên tuyến đã cơ bản xong kết cấu hạ bộ và đúc xong dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Các cây cầu trên tuyến như: Đạ Quay, Đambre, cầu La Ngà cũng đang gấp rút triển khai thi công. Tại công trường thi công cầu La Ngà (Gói thầu số 5), ông Nguyễn Bá Hồng, Chỉ huy trưởng cho biết: Hiện nay việc triển khai thi công đều diễn ra trên sông. Hồ Trị An vẫn đang trong giai đoạn tích nước nên mực nước sông La Ngà dâng cao khiến công tác thi công các trụ gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc thi công phần đường dẫn cầu La Ngà (đoạn đầu cầu hướng về Dầu Giây) vẫn còn vướng một số hộ dân chưa giao mặt bằng gây khó khăn cho công tác thi công…

“Với tiến độ hiện tại, chúng tôi đảm bảo trong tháng 12 sẽ cơ bản hoàn thành các trụ cầu, đến tháng 2/2015 sẽ hoàn thành cây cầu huyết mạch này”, ông Hồng khẳng định. Liên quan đến công tác đảm bảo ATGT, ông Hoàng Tuấn Khoát - Phó TGĐ Ban QLDA7 cho biết với các đoạn đã thi công xong đá dăm đen Ban QLDA7 và Công ty CP BT 20 chỉ đạo nhà thầu sơn tạm vạch kẻ tim đường và khôi phục, lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ.

Ông Khoát cũng cho biết thêm thời gian qua, Ban có nhận được phản ánh của người dân công tác vệ sinh môi trường, ATGT đoạn qua huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai do Công ty CP Việt Ren thi công. Ngay sau khi nhận được phản ánh, Ban đã đi kiểm tra hiện trường yêu cầu nhà thầu khắc phục và xử lý ngay những tồn tại. Ban QLDA7 cũng đã làm việc với chính quyền địa phương thống nhất chương trình phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công.

“Dự án đang trong giai đoạn thi công nước rút và cơ bản hoàn thành trước Tết Ất Mùi (2015) theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Song song với việc bám sát tiến độ; công tác quản lý chất lượng cũng được đặt lên hàng đầu. Những khiếm khuyết khách quan và khó tránh khỏi trong quá trình thi công đều được phát hiện kịp thời, xử lý kiên quyết và triệt để nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về chất lượng khai thác lâu dài”, ông Khoát nói.

Vĩnh Phú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.