Đường sắt đô thị

Gấp rút trả lại mặt bằng đường Lê Lợi trước ngày 30/4

21/04/2022, 12:21

Việc tái lập và trả lại mặt bằng đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ hoàn thành trước 30/4.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 21/4, tại công trường đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, hàng trăm công nhân đang làm việc ngày và đêm để khẩn trương tái lập bàn giao mặt bằng để kịp trước ngày 30/4.

img

Trong dịp chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), hàng rào chắn bên trên từ đường Lê Lợi đoạn từ Nguyễn Huệ đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ được tháo dỡ, hoàn trả lại mặt bằng cho thành phố.

Cụ thể, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur dự kiến tái lập và hoàn trả mặt bằng trước 27/4; đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến “trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m” dự kiến tháo dỡ rào chắn trước lễ 30/4 - 1/5.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM ( MAUR), đến ngày 30/4 chỉ đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành còn rào chắn. MAUR sẽ tiếp tục phối hợp, đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn trả mặt bằng toàn bộ con đường đoạn từ Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m đến ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Dự kiến trước 2/9, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến hết khu vực chợ Bến Thành sẽ hoàn thành.

Ông Hoàng Trung Hiếu, chủ 1 tiệm kinh doanh trên trục đường Lê Lợi vui mừng cho biết, suốt 7 năm qua những hàng rào chắn đã làm ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của những hộ dân sống tại đây.

"Việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sắp tới sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông và trả lại một không gian thông thoáng như trước đây cho khu vực trung tâm thành phố, với các hoạt động kinh doanh, buôn bán và dịch vụ", ông Hiếu nói.

Cũng theo MAUR, đến nay tiến độ toàn dự án tuyến metro số 1 đạt 90,14%. Trong đó gói thầu CP1a (ga trung tâm Bến Thành) đạt 95.,5%, gói thầu CP1b (ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) 99,3%, gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 95,05% và gói thầu CP3 (mua sắm trang thiết bị, đầu máy, cơ điện…) đạt 78,9%.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng. Thành phố đặt mục tiêu sẽ đưa dự án này vận hành vào cuối quý 4/2023.

Hình ảnh ghi nhận công nhân thi công hoàn trả mặt bằng:

img

Từ năm 2016, để phục vụ thi công nhà ga ngầm, một phần lớn mặt đường Lê Lợi (đoạn từ đường Lê Lợi đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) đã được chiếm dụng bàn giao cho nhà thầu rào chắn thi công.

img

Sau gần 7 năm rào chắn, nút thắt đường Lê Lợi sắp được tháo dỡ

img

Khu vực đường Lê Lợi được rào chắn từ tháng 10/2016 để thi công gói thầu 1a (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Bến Thành), đến nay gói thầu này đã đạt hơn 95%.

img

Trước đó, vào tháng 4/2021, chủ đầu tư cũng bàn giao mặt bằng tuyến đường này đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến Pasteur.

img

Việc tái lập và tháo dỡ rào chắn đường Lê Lợi đoạn Nguyễn Huệ đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa của dự án tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ hoàn thành trước ngày 30/4.img

Công nhân gói thầu CP1a (đoạn từ ga Trung tâm Bến Thành đến hầm đào hở Lê Lợi) nỗ lực đẩy nhanh tiến độ gói thầu này.

img

Công nhân cùng máy móc thi công ngày đêm để sớm bàn giao mặt bằng đường Lê Lợi trước ngày 30/4

img

Một phần rào chắn trên đường Lê Lợi, từ Nguyễn Huệ đến Pasteur, thuộc gói thầu CP1b của công trình metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ.

img

Công nhân đổ bê tông bó vỉa, hoàn chỉnh phần vỉa hè và hạng mục liên quan để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng

img

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ để ngày 24/4 trải thảm và kiểm tra lại các vấn đề xung quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.