Hạ tầng

Gấp rút xây cầu vượt Công trường Dân Chủ để giảm ùn tắc

24/06/2017, 21:32

Dù thường xuyên có CSGT, thanh niên xung phong điều tiết nhưng vòng xoay Dân Chủ luôn kẹt xe vào giờ cao điểm.

Vong-xoay-dan-chu

Sở GTVT cho rằng vòng xoay ngã sáu Công trường Dân Chủ cần sớm được xây cầu vượt để giảm ùn tắc tại đây.

Ngày 24/6, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu vượt tại ngã 6 công trường Dân Chủ (quận 3 và 10), theo lệnh khẩn cấp để giảm ùn tắc giao thông ở nút giao này.

Theo khu 1, ngã sáu Công trường Dân Chủ là một trong 10 điểm ùn tắc còn phức tạp, là điểm giao cắt giữa các trục đường chính như Cách Mạng Tháng 8 – Võ Thị Sáu – Ba Tháng Hai nên khi dòng xe đi đến đây thường bị tắc nghẽn. Điểm tập trung đông người ở siêu thị Maximark, Trung tâm văn hóa quận 3, ga Sài Gòn, Trường THCS Lê Lợi…

“Tại ngã sáu công trường Dân Chủ mặc dù thường xuyên có lực lượng CSGT, thanh niên xung phong túc trực điều tiết giao thông nhưng tình hình ùn tắc tại khu vực này vẫn không chuyển biến. Nguyên nhân bởi phương tiện lưu thông qua nút giao rất lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm, trong khi chưa triển khai đầu tư nút giao khác mức tại đây”, ông Ninh nói.

Dự án cầu vượt tại ngã sáu Dân Chủ đã được thông qua chủ trương đầu tư công giai đoạn 2016-2020. Nếu theo trình tự thủ tục đầu tư, sau khi được phê duyệt dự án năm 2017 thì phải mất một năm nữa mới có thể khởi công. Do vậy, nếu được Thủ tướng đồng ý làm theo lệnh khẩn cấp thì công trình có thể khởi công và hoàn thành sớm vì thời gian thi công chỉ có 6 tháng.

Theo thiết kế, cầu vượt này dành cho cả ô tô và xe máy đi theo hướng từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai với chiều dài 268m, rộng 6,5m. Tổng mức đầu tư cầu vượt là 281 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.