• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Hạ tầng

Gấp rút xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550 ở Bình Dương

02/03/2022, 16:19

Đơn vị thi công đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550 (cầu vượt 550) ở Bình Dương.

Chiều 2/3, Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp - CTCP Becamex (Becamex IDC) cho biết, cầu vượt 550 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 743 (đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần) đang được đẩy nhanh tiến độ.

Đơn vị thi công lắp dựng cốt thép, ván khuôn thi công thân trụ

Gói thầu cung cấp và thi công cầu vượt ngã tư 550 (tại cửa ngõ TP. Dĩ An và TP. Thuận An) do liên danh nhà thầu là Công ty TNHH Freyssinet Vn, Công ty CP KC thép Atad, Công ty CP TVCX và TM Proco tổ chức thi công.

Triển khai các cấu kiện đúc sẵn, chuẩn bị cho công tác thi công đường đầu cầu

Hiện, các đơn vị này đã hoàn thiện cọc khoan nhồi, đang thi công bệ trụ, thân trụ; lắp dựng cốt thép, ván khuôn thi công thân trụ; triển khai các cấu kiện đúc sẵn, chuẩn bị cho công tác thi công đường đầu cầu…

Hoàn thiện cọc khoan nhồi, tiến hành thi công bệ trụ, thân trụ

Cầu vượt 550 nằm tại cửa ngõ TP. Dĩ An và TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Cầu có quy mô vận tốc thiết kế 60km/h; tải trọng HL-93; bề rộng cầu 2x7.25m (bề rộng xe chạy) + 2x0.5m (lan can cầu) + 0.5 (giải phân cách) = 16m.

Thi công thân trụ

Cầu có 5 nhịp dầm hộp thép liên hợp liên tục (5x40m), mặt cắt ngang gồm hai dầm hộp thép, chiều cao dầm 2.45m, bề rộng đáy hộp 3.3m, khoảng cách giữa hai dầm 8.20m. Bản mặt cầu liên hợp BTCT 35MPa đổ tại chỗ. Toàn cầu có 4 trụ (T1, T2, T3, T4) và 2 mố (M1 và M2), sử dụng cọc khoan nhồi có đường kính 1000mm chiều dài thiết kế 42m…

Công nhân tập trung cao độ đẩy nhanh tiến dộ

Dự kiến, trong tháng 6, cầu 550 sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.