Vận tải

Gặp tiếp viên trưởng 9X trẻ nhất Jetstar Pacific Airlines

08/03/2020, 07:00

Trở thành tiếp viên hàng không từ năm 18 tuổi, đến nay ở tuổi 22, Khánh Linh đã có thâm niên 1 năm làm tiếp viên trưởng của Jetstar Pacific.

img
Tống Khánh Linh trở thành tiếp viên của Jetstar Pacific Airlines khi mới 18 tuổi và thi đỗ tiếp viên trưởng 3 năm sau đó

Tống Khánh Linh hiện là tiếp viên trưởng trẻ tuổi nhất của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA). Tốt nghiệp trung học phổ thông, Linh theo đuổi con đường trở thành tiếp viên hàng không. Ngoại hình xinh đẹp, giỏi ngoại ngữ, tự tin thể hiện năng lực đã giúp cô lọt vào danh sách tiếp viên của hàng lúc JPA lúc 18 tuổi. Cô gái 9X cho thấy khả năng lãnh đạo, hoàn thành tốt công việc và được thăng cấp lên vị trí tiếp viên trưởng khi mới 21 tuổi.

Đến bây giờ, Linh vẫn không quên câu nói của mẹ lúc cô chọn thi vào tiếp viên hàng không mà không học lên đại học: “Thất bại lớn nhất của cuộc đời mẹ là nói mà con không nghe lời”. Quyết định ở tuổi 18 của Linh đã khiến mẹ giận đến cả nửa năm.

Còn ba Linh, mặc dù không vui nhưng vẫn thương con. Lời dặn của ba "nếu con đã quyết tâm phải theo đến cùng" vừa răn đe nhưng cũng vừa như động viên Linh phải kiên trì theo đuổi giấc mơ. Linh tự hứa với lòng “sẽ chứng minh cho ba mẹ thấy là không chọn sai”.

img
Khi bước chân vào nghề, Linh đã đặt ra mục tiêu 21 tuổi sẽ trở thành tiếp viên trưởng

Sau một năm được huấn luyện dưới mặt đất, 19 tuổi, Linh được thỏa ước mơ được “bay lên bầu trời”. Thế nhưng đó cũng chính là lúc nữ tiếp viên trẻ nhận ra những khó khăn trong nghề phải đối mặt.

Không quen với những chuyến bay đường dài khiến sức khỏe Linh giảm sút hẳn. Chưa có trải nghiệm, vấp váp trong công việc nên khi nghe những lời khiếm nhã của hành khách, thời gian đầu, Linh buồn đến mức đêm về không ngủ được.

Có lúc, cô gái trẻ nản đến mức muốn bỏ cuộc, nghĩ rằng bản thân đã sai khi cãi lời ba mẹ. Nhưng chính lúc yếu lòng, gia đình đã ở bên giúp cô lấy lại động lực để tiếp tục cố gắng.

img
Khánh Linh bên hình ảnh quảng cáo của chính cô cho chương trình huấn luyện hình ảnh cho tiếp viên của Jetstar Pacific

Khi bước chân vào nghề, Linh đã đặt ra mục tiêu 21 tuổi sẽ trở thành tiếp viên trưởng. Dù biết ở hãng hàng không JPA chưa có tiền lệ này nhưng cô gái trẻ vẫn nuôi hy vọng. Linh chăm chỉ làm việc với thái độ cầu thị, không ngừng trao dồi kỹ năng.

Cô gái trẻ luôn tiếp đón hành khách bằng thái độ niềm nở, tận tình phục vụ dù là những yêu cầu khó khăn. Dần dần, những chuyến bay của nữ tiếp viên trẻ được hành khách tỏ ra rất hài lòng. Cô gái trẻ nhận được sự tin tưởng của các đồng nghiệp.

Hai năm trong nghề, sự cố gắng, chuyên nghiệp giúp Linh được vào danh sách thi thăng cấp và thi đỗ tiếp viên trưởng trong niềm vui tột độ.

img
Tống Khánh Linh và đồng nghiệp trang điểm trước giờ bay

Một năm làm tiếp viên trưởng, bằng sự tự tin, giỏi giang, Linh luôn dàn xếp ổn thỏa để không có sự cố xảy ra trong những chuyến bay. Xét về tuổi nghề, tuổi đời, nữ tiếp viên 9X tự nhận vẫn còn “non” hơn các anh chị và cần học hỏi nhiều hơn. Linh dành sự tôn trọng đối với đồng nghiệp, kính trên nhường dưới. Với những sai phạm của đồng nghiệp, nữ tiếp viên 9X dùng sự khéo léo để ứng xử phù hợp, khiến mọi người “tâm phục khẩu phục”.

“Lúc đầu làm tiếp viên trưởng, em hơi lo, phải gồng mình lên, sợ không bảo vệ được tiếp viên của mình và hành khách trong chuyến bay. Bây giờ, em tự tin hơn, mọi việc đều có cách giải quyết”, Linh nói.

img
Nữ tiếp viên trưởng của Jetstar Pacific trong vô cùng trẻ trung xinh đẹp trong trang phục thường ngày

Nói về cuộc sống, cô gái trẻ cũng giống như những chị em phụ nữ khác, mê shopping, làm đẹp, đọc sách, đi cà phê với bạn bè. Linh tự nhận con người trong công việc và ngoài đời rất khác. Linh quan niệm đi làm phải nghiêm túc vì chỉ cần chểnh mảng sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Nhưng ngoài đời, Linh muốn sống đúng như tuổi của mình với những thú vui rất con gái.

Theo Linh, người phụ nữ đẹp nhất khi có trí tuệ và tự tin. Người phụ nữ có trí tuệ sẽ có tư duy tốt, biết làm thế nào để bản thân không buồn, không tổn thương. Còn tự tin giúp phụ nữ thoải mái với điều đang có, tâm trạng luôn tích cực. Linh không tin vào may mắn, những điều mình đạt được đều do bản thân tạo ra. Linh ước mơ trở thành giáo viên trong ngành hàng không để hướng dẫn các tiếp viên, nhất là những nữ tiếp viên, truyền cảm hứng cho họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.