Hạ tầng

Gãy cần cẩu khi cẩu phương tiện ở cầu Tân Nghĩa

01/06/2019, 14:50

Công tác khắc phục cầu Tân Nghĩa phải tạm ngưng do gãy cần cẩu khi cẩu xe dưới nước.

img
Gãy cần cẩu khi cẩu phương tiện tại cầu Tân Nghĩa

Chiều 1/6, ông Trần Trí Quang, Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp cho biết, công tác khắc phục cầu Tân Nghĩa phải tạm ngưng do có sự cố gãy cần cẩu khi cẩu phương tiện. Sở đang đều thêm cần cẩu mới, cố gắng sơm đưa phương tiện lên bờ phục vụ công tác điều tra và khắc phục nhịp giữa của cầu.

Trước đó, khoảng 11h trưa cùng ngày chiếc cần cẩu bắt đầu nhấc chiếc xe tải lên khỏi mặt nước khoảng 3m và di chuyển vào bờ thì bất ngờ cần cẩu vặn vẹo và gãy làm đôi, chiếc xe tải tiếp tục rơi xuống sông. Rất may không ai bị thương.

Cũng theo ông Quang, nguyên nhân gãy cần cẩu do lỗi người vận hành sai kỹ thuật, làm xoắn cần dẫn đến sự cố nêu trên. Huyện Cao Lãnh đã đều các phương tiện đến khu vực cầu Tân Nghĩa để phục vụ miễn khi khi đưa đón người dân qua lại kênh Nguyễn Văn Tiếp.

Như đã đưa tin, khoảng 14h chiều 31/5, ô tô tải chở hàng cùng cùng 1 xe ba gác lưu thông qua cầu từ hướng xã Tân Nghĩa đi khu du lịch Gáo Giồng. Khi đến giữa cầu bất ngờ xảy ra sự cố sập nhịp giữa của cầu, gãy đôi đè lên 1 chiếc ghe neo đậu bên dưới, những người trên ghe cũng kịp thoát thân, không ai bị thương. Người dân đã hỗ trợ chủ ghe sơ tán đồ đạc. Nguyên nhân cầu sập do xe chở hàng quá tải...

Được biết, cầu Tân Nghĩa khởi công tháng 6/2005, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2007 với tổng kinh phí thực hiện hơn 5 tỉ đồng, thời gian thu phí từ năm 2007 đến năm 2019. Sau thời gian thu phí đến tháng 2/2019, cơ quan chức năng địa phương thống nhất mua lại trạm thu phí từ nhà đầu tư, tạm ngừng thu phí sau hơn 11 năm thu phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.