Pháp luật

Gay cấn cuộc vây bắt băng cướp tàu, thuyền trên sông Đồng Nai

19/05/2014, 13:16

Trung tá Nguyễn Sinh Thu, Trạm trưởng Trạm CSĐT Cát Lái vẫn còn nhớ cảnh truy đuổi nhóm cướp như phim hành động trên sông Đồng Nai vào buổi tối đầu tháng 5 mới đây.

Trung tá Nguyễn Sinh Thu
Trung tá Nguyễn Sinh Thu

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 5/5/2014, Trung tá Nguyễn Sinh Thu kể: “Đêm hôm đó, khi tôi đang trực tại đơn vị thì nhận được tin báo từ sà lan mang số hiệu SG - 6545, thuyền trưởng là ông L.V.T, vừa bị một nhóm cướp có vũ khí tấn công. Ngay lập tức, tôi và Trung tá Nguyễn Văn Khoa, Trung uý Lê Văn Hoàng bàn bạc nhanh phương án vây bắt cướp”. 


Để tăng thêm lực lượng, Trung tá Thu đã liên lạc với Trạm cửa khẩu Nhà Rồng (Cát Lái) phối hợp truy đuổi nhóm tội phạm này. 


Trung tá Thu nhớ lại: Khi đến nơi thì chứng kiến nhân viên của thuyền trưởng L.V.T bị trói. Nhóm cướp dùng hung khí khống chế đe dọa thuyền trưởng rồi cướp tài sản trốn thoát. Trong quá trình truy đuổi, lực lượng cảnh sát gặp khó khăn khi chạy đến khúc rạch nhỏ, phương tiện ca nô của CSĐT và đội biên phòng không chạy vào được, lợi dụng cơ hội này chiếc ghe của nhóm tội phạm đã nhanh chóng lách trước. Sau đó, lực lượng cảnh sát đã chạy tuyến khác để vây bắt. Để làm khó lực lượng cảnh sát, nhóm cướp gồm 6 người này chạy sát mé sông…


Sau gần 30 phút truy đuổi, tại rạch Cầu Kê, Phú Hữu, Nhơn Trạch (Đồng Nai) lực lượng cảnh sát đã áp sát được nhóm cướp, biết là không thể trốn thoát nhóm cướp đã ném tang vật cùng với dao, mã tấu… xuống sông, sau đó 5 đối tượng này nhảy xuống sông và bơi vào bờ trốn. 


Do trời tối, khu vực này lại vắng dân cư, CSGT đã không kịp đuổi theo. Còn một đối tượng là Nguyễn Thành Hiệp vì chưa kịp lẩn trốn cùng đồng bọn đã bị CSĐT bắt giữ và giao cho CSĐT huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai xử lý. 


Theo lời khai của Hiệp, hàng đêm nhóm thường dùng thuyền máy rảo quanh các tuyến sông tìm sà lan, tàu thuyền nào sơ hở sẽ đột nhập trộm hàng hóa, tài sản. Vụ cướp sà lan mang số hiệu SG - 6545 trên cả nhóm đã trộm 110 lít dầu DO, 2 cái bơm điện, 1 máy bơm nước, 6 bình ắc quy lớn, 4 biến thế điện, 1 can nhớt 18 lít, 2 đoạn dây tơ, 1 đầu máy bơm, điện thoại di động và trộm ví của thuyền trưởng L.V.T có 4.500.000 đồng …Cảnh sát đã thu tang vật là một ghe gỗ mang số hiệu SG 4387, 2 triệu đồng, 2 điện thoại... Sáng ngày 6/5, CSĐT đã thuê thợ lặn để tìm tang vật bị ném xuống sông nhưng vẫn chưa thấy. 


Qua điều tra, cơ quan công an Nhơn Trạch đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Quốc Tấn, SN 1994 ngụ tại ấp Phước Lương, Phú Hữu, Đồng Nai. Đến ngày 8/5, một đối tượng nữa là Dương Hữu Hận, SN 1975, ngụ phường Thạch Mỹ Lợi, Quận 2, TP HCM cầm đầu nhóm cướp đã ra đầu thú. Ba đối tượng còn lại, lực lượng công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai vẫn đang truy bắt. 

Đỗ Loan
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.