Chất lượng sống

Gây mê 2 người chết, BV Trí Đức phải dừng hoạt động phẫu thuật

25/12/2016, 20:54

Bộ Y tế yêu cầu BV Trí Đức dừng hoàn toàn hoạt động phẫu thuật vì vụ bệnh nhân chết sau gây mê.

tu vong tri duc

Bệnh nhân tử vong sau gây mê ở Bệnh viện Trí Đức

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đã nhận được thông tin vụ việc 2 bệnh nhân cùng tử vong sau gây mê tại Bệnh viện Trí Đức ngày hôm nay (25/12) qua đường dây nóng. Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn xuống kiểm tra trực tiếp tại Bệnh viện Trí Đức.

Bước đầu đề nghị tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện này; đồng thời yêu cầu bệnh viện phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở Y tế báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Y tế. Đồng thời, bệnh viện, Sở Y tế phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong đáng tiếc này theo đúng các quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Như thông tin đã đưa, ngày 24/12, 2 bệnh nhân là anh Hoàng Văn T. (34 tuổi, ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và chị Quách Thị Mai Ph. (37 tuổi) đến Bệnh viện Trí Đức để khám. Tại đây, các bác sĩ chỉ định sáng 25/12, anh T cắt amidan và chị Ph phẫu thuật tuyến giáp.  Tuy nhiên, chỉ gây mê, chưa kịp làm thủ thuật hay động dao kéo gì, cả 2 bệnh nhân đều có biểu hiện xấu, khó thở, tụt huyết áp và rơi vào tình trạng lơ mơ. Ngay sau đó, họ được chuyển đến BV Bạch Mai và tử vong. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định bệnh nhân sốc phản vệ sau gây mê.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.