Showbiz

Gầy như Cao Ngân có thể biểu diễn ở sàn diễn của Gucci, Dior?

10/09/2017, 18:25

Chiếu theo những tiêu chuẩn một người mẫu được biểu diễn tại Pháp, Cao Ngân có thể bị loại từ "vòng gửi xe".

2_73521

Hình ảnh Cao Ngân trong đêm chung kết Vietnam"s Next Top Model 2017 khiến khán giả phát hoảng.

Trong đêm chung kết Vietnam"s Next Top Model 2017 diễn ra tối 9/9, Cao Ngân gây sốc khi xuất hiện với thân hình siêu mỏng trên sàn catwalk. Ngay sau đêm diễn, hình ảnh của chân dài này được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội và truyền thông.

Không ít người ví Cao Ngân giống như "bộ xương di động". Thậm chí, có ý kiến cho rằng, việc để một người mẫu gầy gò, thiếu sức sống như Cao Ngân xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia chẳng khác nào đang cổ súy cho mốt "mình dây" mà nhiều cô gái hiện nay đang nhắm tới.

Được biết, trên thế giới một số nước đã ra quy định cấm những người mẫu quá gầy xuất hiện trên sàn diễn. Cụ thể, theo Telegraph, hai hãng thời trang hàng đầu của Pháp là Christian Dior và Gucci vừa quyết định "cấm cửa" những người mẫu có thân hình siêu mỏng tham gia quảng cáo và diễn trên sàn catwalk. Quyết định này được đưa ra sau một loạt vụ bê bối về sự chán ăn của các người mẫu và việc họ bị ngược đãi phía sau sàn diễn.

Hai tập đoàn thời trang nổi tiếng là LVMH và Kering cũng sẽ dừng việc thuê những người mẫu dưới 16 tuổi để trình diễn những bộ thời trang cho người trưởng thành tại các sự kiện. Theo đó, họ sẽ chỉ làm việc với người mẫu có số đo vượt size 32 (theo chuẩn Pháp), tương đương size 6 (Anh) và size 0 (Mỹ). Trang BBC nhấn mạnh, một người mẫu có chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) dưới 18,5 sẽ bị coi là thiếu cân và được xem là có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hillary+Swank+Gucci+ClearDay+2

 

Vào tháng 5, pháp luật của Pháp đã bổ sung quy chế về việc đòi hỏi các người mẫu cần có giấy khám sức khỏe toàn diện để đảm bảo đủ tiêu chuẩn làm việc, bao gồm chỉ số cơ thể, cân nặng, chiều cao… Những công ty đại diện hay cá nhân vi phạm sẽ đối diện án phạt 75.000 Euro hoặc phạt tù 6 tháng.

Mặc dù pháp luật cho phép giấy chứng nhận y tế có hiệu lực trong hai năm, nhưng LVMH và Kering lại đòi hỏi thời hạn của giấy chứng nhân không quá 6 tháng. Chủ tịch hãng Francois-Henri Pinault bày tỏ hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho toàn bộ ngành công nghiệp thời trang, tạo ra sự khác biệt trong điều kiện làm việc của các mô hình thời trang.

Năm ngoái, cựu siêu mẫu người Pháp Victoire Dauxerre đã gặp phải nguy hiểm khi tìm mọi cách để mặc vừa bộ trang phục size 32-34. Cô đã thực hiện chế độ ăn 3 quả táo mỗi ngày và uống thuốc nhuận tràng. 

Trong khi đó, Cao Ngân là thí sinh gầy nhất trong các thí sinh năm nay. Sở hữu chiều cao 1m78 nhưng cô chỉ nặng 40kg. Như thế, chỉ số BMI của Cao Ngân vô cùng thấp khi chỉ đạt 12,5. Chiếu theo những tiêu chuẩn mà Pháp vừa quy định, Cao Ngân có thể bị "loại từ vòng gửi xe" ở các show diễn thời trang của Gucci hay Dior.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.