Vận tải

Gây rối, chửi bới tiếp viên, nữ hành khách quyết không ký biên bản

04/04/2017, 17:39

Tức giận vì bị đổi cửa lên tàu bay, không được ngồi chỗ như ý, nữ hành khách liên tục la hét, chửi bới.

Screen Shot 2017-04-04 at 5.11.20 PM

Tức giận vì đổi cửa lên tàu bay và không được ngồi chỗ mong muốn, người phụ nữ liên tục chửi bới làm chậm chuyến bay dù rất nhiều hành khách khác góp ý, phản đối (ảnh chụp từ clip)

Sự việc nói trên xảy ra trên chuyến bay VJ134 tối 3/4, dự kiến khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 21h10.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Nguyễn Minh Tuấn cho biết nữ hành khách có hành vi la hét, gây rối tên là Trần. T. T (45 tuổi), trú tại ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Sau khi bị đưa xuống máy bay, khách Trần.T. T tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng và thực hiện tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú của nữ hành khách vi phạm.

Lí do nữ hành khách bức xúc to tiếng là vì bị thay đổi cửa ra máy bay, do khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến. Khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn.

Trong một clip được phát tán trên mạng xã  hội, có thể thấy chị này la hét, chửi bới các tiếp viên hàng không. Thậm chí, khi một số hành khách sốt ruột lo chuyến bay bị chậm đến hòa giải, hành khách này tiếp tục phản ứng lại đồng thời to tiếng, gây gổ.

Khi xảy ra sự việc, tổ tiếp viên đã thông báo với người có quyền cao nhất trên máy bay là Cơ trưởng. Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay, Cơ trưởng người nước ngoài quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần. T. T và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ đưa khách rời máy bay.

Được biết, trong chiều nay (4/4), Cảng vụ Hàng không miền Nam đã gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính về nơi cư trú của hành khách. “Trong vòng 10 ngày từ lúc nhận quyết định xử phạt, nữ hành khách trên không ra kho bạc nộp phạt, chúng tôi sẽ báo cáo Cục Hàng không VN, đề nghị ra quyết định cấm bay đối với hành khách này”, ông Tuấn khẳng định. 

Một đoạn clip nữ hành khách chửi bới, la hét khiến chuyến bay chậm cất cánh 50 phút:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.