Chất lượng sống

Gãy súng vì men say ngày Tết

27/01/2017, 13:23

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam học, trong những ngày Tết, rượu có thể làm tăng “men tình”...

quay-roi-tinh-duc-1432601795-dc189

Gãy súng vì men say ngày Tết

 Chia sẻ với Báo Giao thông, BS. Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, trong ngày Tết cách đây ít năm, ông buộc phải rời nhà đến viện để cấp cứu cho một trường hợp nam bệnh nhân “gãy súng”, khi mùi rượu bia vẫn nồng nặc. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dương vật chuyển màu sim tím, gẫy gập cong như “trái chuối”.

Ca bệnh này được chẩn đoán gẫy vật hang, nên được chỉ định can thiệp phẫu thuật lấy máu tụ. May mắn ca bệnh này được điều trị thành công. Qua khai thác từ bệnh nhân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chấn thương “cậu nhỏ” là do khi men rượu “thấm đẫm”, bệnh nhân nửa tỉnh, nửa say quan hệ tình dục thô bạo với tư thế lạ. Ông Lợi cũng cho hay, trường hợp này nhờ kịp thời tới viện can thiệp nên có được kết quả tốt, nếu bệnh nhân vì lý do nào đó giấu bệnh không khám chữa ngay sẽ dẫn đến lệch trục dương vật gây đau đớn và sẽ để lại di chứng sau này.

BS. Lợi cho hay, mặc dù các tai nạn liên quan đến “cậu nhỏ” với nguyên nhân bắt nguồn từ men rượu chỉ là hy hữu, nhưng nó có ảnh hưởng nhất định đến “chuyện ấy”. Không ít anh em than thở “cứ rượu vào thường hứng tình”, tuy nhiên, BS. Lợi cho rằng, phần lớn khi “quá chén”, hơi men nồng nặc, các quý ông “lâm trận” thường xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương hay “chưa đến chợ đã hết tiền”. Thậm chí, không ít quý ông còn có hành vi thô bạo trong “chuyện ấy” khiến đối tác hoảng sợ, hay còn gây họa cho chính mình.

BS. Lợi cho biết, nếu chỉ uống chút ít thì rượu lại góp phần kích thích men tình, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như kích thích tiêu hóa, lưu thông khí huyết, ngủ sâu, ngủ ngon… Tuy nhiên, việc quá chén lại làm hỏng ngày xuân, ảnh hưởng sức khỏe, gây rối loạn giấc ngủ, tăng huyết áp hay làm tăng nặng các bệnh lý vốn có trong cơ thể. “Các quý ông cần lưu ý, ngày Tết vốn mệt nhoài với việc vui chơi, rượu chè ngất ngưởng, nếu lại thêm “chuyện ấy” quá mức có thể dẫn đến đột quỵ trong đêm. Chính vì vậy, các quý ông nên lưu tâm, hạn chế bia rượu quá đà, tránh xáo trộn nếp sinh hoạt thường ngày. Bia rượu vừa đủ độ để vui xuân đúng nghĩa”, ông Lợi khuyến cáo.

Bên cạnh tác hại của việc quá đà rượu bia với “chuyện ấy”, BS. Lợi cho biết, với các bệnh nhân vốn mắc bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, viêm gan, sơ gan, viêm thận, viêm tụy thì tuyệt đối nên tránh xa rượu, bia. “Hầu hết các trường hợp liên quan đến nạn gãy, đứt “súng” đều có thể xử lý thành công. Điều quan trọng là bệnh nhân cần phải đến bệnh viện kịp thời”, BS. Lợi khuyến cáo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.