Xã hội

GĐ Sở Y tế Bình Định lên tiếng vụ "đồng loạt đi lễ hội"

13/02/2017, 15:02
image

Giám đốc Sở Y tế Bình Định vừa gửi thông cáo giải trình việc gần nửa cán bộ bỏ công sở đi lễ hội...

Can-bo-so-y-te-nghi-vie-di-du-le-hoi

Giám đốc Sở Y tế Bình Định vừa có thông cáo giải trình về việc gần nửa cán bộ Sở Y tế tỉnh này bỏ công sở đi lễ hội.

Theo ông Hùng, ngày 23/1, Sở Y tế tỉnh Bình Định nhận được giấy mời của Bộ Y tế về vệc dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch Danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãng Ông lần thứ IV. Mỗi đơn vị được mời 2 đại biểu nên Giám đốc Sở và Trưởng phòng tổ chức cán bộ đã xin phép Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để tham dự lễ hội. Giám đốc Sở Y tế đã ủy quyền cho Phó Giám đốc thường trực Trần Văn Trương giải quyết công việc trong thời gian Giám đốc Sở đi văng từ ngày 9 - 12/2.

Lúc này nhiều cán bộ nhân viên Sở Y tế bày tỏ nguyện vọng là sắp đến kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam nên xin nghỉ phép tự bỏ tiền túi đi dự lễ dâng hương, tham quan một số điểm ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong 2 ngày.

Do muốn động viên tinh thần của cán bộ công nhân viên trước kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) và vì tính chất của Lễ dâng hương tưởng nhớ ông tổ của ngành Y Việt Nam nên Giám đốc Sở đã ký giấy cho 13 công chức và 7 nhân viên khác nghỉ phép cùng đi.

Tuy nhiên, sau khi đến Hà Nội thì đoàn nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh nên cấp tốc quay về trong đêm 9/2. Đến sáng 10/2, toàn bộ cán bộ công nhân viên Sở Y tế đã có mặt làm việc dưới sự kiểm tra của Tổ công tác Sở Nội vụ.

Ông Lê Quang Hùng cũng nhận trách nhiệm về chính mình khi ký giấy cho nhiều cán bộ nghỉ phép sau ngày Tết, chưa chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Khi tổ chức đoàn đi cũng không báo cáo UBND tỉnh Bình Định. Theo ông Hùng, đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân Giám đốc Sở nói riêng và tập thể lãnh đạo Sở, cán bộ nhân viên sở Y tế nói riêng.

Xem thêm video Ngươi trong giang hồ chém nhau náo loạn bẹnh viện ở Đồng Nai:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.