Thế giới giao thông

General Motors đầu tư 300 triệu USD vào dự án xe điện

25/03/2019, 06:54

Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ đang đầu tư 300 triệu USD cho dự án sản xuất xe điện tại Nhà máy Orion ở bang Michigan...

img
Bên trong nhà máy Orion của GM

Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ đang đầu tư 300 triệu USD cho dự án sản xuất xe điện tại Nhà máy Orion ở bang Michigan, giúp tạo thêm 400 việc làm.

Khoản đầu tư này là một phần của tổng số tiền 1,8 tỷ USD mà GM cam kết dành cho các nhà máy sản xuất tại Mỹ và lời hứa tạo thêm 700 việc làm mới.

Trả lời phỏng vấn CNBC, CEO Mary Barra của GM nói rằng, dòng xe điện mới Chevrolet Bolt EV của hãng đang được chế tạo tại nhà máy Orion và dự kiến sẽ được giới thiệu trong 1 hoặc 2 năm nữa.

GM ban đầu dự định chế tạo dòng xe điện mới tại một nhà máy ở nước ngoài. Tuy nhiên, hãng xe cho biết, họ đã thay đổi vì chiếc xe mới được phát triển trên nền tảng mẫu xe điện Chevrolet Bolt mà Nhà máy Orion hiện đang chế tạo.

Ngoài ra, theo GM, việc chuyển sản xuất trở lại Mỹ là thể hiện sự sẵn sàng tuân thủ các quy định về xuất xứ mới trong Hiệp định Mỹ - Mexico - Canada.

GM đã thông báo vào cuối năm ngoái về kế hoạch đóng cửa 5 nhà máy ở Bắc Mỹ và cắt giảm 14.000 việc làm để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh nhằm cải thiện lợi nhuận. Tuy nhiên, động thái đóng cửa nhà máy của công ty ở Lordstown, bang Ohio đã vấp phải chỉ trích của Tổng thống Donald Trump.

CEO Barra nói rằng, GM cam kết đầu tư tại Mỹ và kế hoạch công ty thay đổi vì hãng xe thấy sự tăng trưởng trong một số phân khúc như xe tải, crossover và nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.