Ẩm thực

Ghana - quốc gia Tây Phi khiến du khách ngạc nhiên với loạt món ăn ngon không tưởng

02/12/2022, 12:00

Ngoài những món kinh dị nổi tiếng, Ghana còn có các món ăn truyền thống với hương vị thơm ngon và lạ miệng.

Ghana là một quốc gia tại Tây Phi, có nhiều điểm đến du lịch tốt nhất ở châu Phi. Chuyến đi của bạn sẽ không trọn vẹn nếu không nếm thử các món ăn truyền thống đầy màu sắc của nơi này.

Dưới đây là top 10 món ăn hàng đầu ở Ghana bạn nên thử:

1. Banku và cá rô phi

img

Banku là thực phẩm chính của người Ghana, nó dễ chế biến bằng cách sử dụng bột ngô, bột sắn trộn với nhau, thêm nước tùy theo độ đặc mà bạn muốn. Banku và cá rô phi nướng là món ngon của người Ghana, hầu như du khách đều muốn thử món ăn truyền thống này.

2. Kontomir

img

Kontomire là món ăn yêu thích của người Ghana. Món ăn này rất bổ dưỡng, làm từ lá khoai môn luộc trộn với cá muối, ăn kèm với trứng, khoai lang, chuối và bơ luộc. Chuối luộc được xem là “linh hồn” của món ăn.

3. Kelewele

img

Kelewele được xem như một món ăn nhẹ hoặc món phụ trên khắp thủ đô Accra. Hương vị của nó được đối phương yêu thích ngay lần đầu nếm thử. Món này làm từ chuối chiên ngâm trong nước sốt ớt, gừng, tỏi, có vị cay mặn. Nó là một trong những món ăn phổ biến nhất Ghana.

4. Kenkey

img

Kenkey hay kormi là một món ăn địa phương điển hình làm từ bột ngô lên men. Kenkey được phục vụ ngon nhất với sốt tiêu nóng, súp hoặc món hầm. Nó được tiêu thụ rộng rãi trên khắp Ghana.

5. Waakye

img

Waakye là món ăn gồm cơm và đậu. Bữa ăn này được phục vụ với các thành phần khác như chuối chiên, mì spaghetti và bơ. Nó được coi là một trong những món ngon nhất của Ghana.

6. Súp đậu phộng

img

Đây là món ăn hoàn hảo để phục vụ đám đông. Món này làm từ bơ đậu phộng, thịt gà, đậu phộng tươi, có kết cấu đặc, mùi thơm, rất ngon và dễ làm. Ở Cameroon người dân cũng rất thích món này.

7. Red Red

img

Red Red là món ăn truyền thống của người Ghana được làm từ một loại đậu ở Tây Phi, dầu cọ và cà chua. Công thức có hương vị ngon nhất khi kết hợp với chuối chiên. Món hầm thịt soạn này rất bổ dưỡng, phù hợp với tất cả mọi người.

8. Futu

img

Futu hay còn gọi là futuo, một món ăn giàu tinh bột của người Ghana. Nó được xem như lương thực chính của người dân Tây Phi, làm từ củ sắn và chuối xay xay giã nhuyễn, tạo nên thành phẩm là bột nhão, mịn, đặc.

Người ta không bao giờ ăn futu riêng mà thường kém với các món hầm, súp các loại. Ngoài Ghana, futu rất được yêu thích ở Nigeria và các nước Tây Phi khác.

9. Cơm jollof

img

Cơm jollof hay còn gọi là cơm trộn Tây Phi. Món cơm này sử dụng hạt gạo dài, nấu cùng với cà chua, hành tây, gia vị, rau, thịt trong một cái nồi duy nhất. Các thành phần và phương pháp chế biến khác nhau tùy vùng.

10. Etor

img

Etor còn được gọi là otor, là món ăn truyền thống của người Ghana. Nó thường sử dụng khoai (khoai mỡ, khoai lang) hoặc đôi khi là chuối đem nghiền nhuyễn, ăn cùng với các thành phần khác nhau như trứng. Món này rất ngon và bổ dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.