Thế giới giao thông

“Ghế nhạy cảm” chống lạm dụng trên tàu điện ngầm

03/04/2017, 07:35

Trên tuyến tàu điện ngầm đông đúc nhất của Mexico City được lắp đặt một chiếc “ghế nhạy cảm”.

13

Chiếc ghế nhạy cảm khiến đàn ông cũng phải đỏ mặt trên tàu điện ngầm Thủ đô Mexico City 

Sở dĩ, chiếc ghế được đặt cái tên này vì đặc điểm khiến cánh nam giới nhìn vào cũng phải đỏ mặt. Phần lưng ghế được thiết kế nổi lên như ngực đàn ông còn phần ghế ngồi nổi lên hình “của quý” của đàn ông. Ghế được lắp đặt trên tuyến tàu số 7 đông đúc nhất với biển hiệu “Chỉ dành cho đàn ông”.

Không phải tự dưng chiếc ghế này được lắp đặt trên tàu. Đây là một hoạt động trong chiến dịch chống lạm dụng tình dục tại Thủ đô Mexico City. Ban tổ chức đã thực hiện video về phản ứng của người dân trong ngày thử nghiệm lắp ghế đầu tiên. Trong đó, không ít người đàn ông đã giật mình, thậm chí, nhảy bật ra khi vô tình ngồi phải chiếc ghế này. Nhằm tăng nhận thức về việc lạm dụng tình dục trên tàu điện ngầm, dưới chân ghế, ban tổ chức còn đặt biển hiệu viết: “Thật khó chịu khi phải ngồi như thế này đúng không? Nhưng ngần đó chưa bằng tình trạng tấn công tình dục mà nhiều phụ nữ phải chịu đựng trên đường đi làm mỗi ngày”.

Chính phủ Mexico ước tính, 65% phụ nữ tại Thủ đô nước này bị lạm dụng tình dục trên tàu, xe buýt. Hơn nữa, nhìn chung, 9/10 phụ nữ tại Mexico City là nạn nhân của nhiều hình thức bạo lực tình dục khác nhau. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.