Tài chính

Ghế “nóng” Eximbank có chủ sau hơn hai năm bỏ trống

08/09/2021, 18:45

Ghế “nóng” Tổng giám đốc của Eximbank đã có chủ sau khi bị bỏ trống kể từ tháng 4/2019 đến nay.

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) ngày 8/9 đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng giám đốc Eximbank sau khi đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

img

Ông Trần Tấn Lộc (trái) nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Eximbank từ ông Yasuhiro Saitoh, Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Trần Tấn Lộc được giới thiệu là là Tiến sĩ Kinh tế, và đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Eximbank.

Trước khi được bổ nhiệm vị trí người đứng đầu trong Ban điều hành, ông Lộc giữ các vị trí như Phó phòng, Trưởng phòng, trợ lý Tổng giám đốc, sau đó là Phó Tổng giám đốc thường trực, Quyền Tổng giám đốc.

Như vậy, sau hơn hai năm bỏ trống, ghế “nóng” Tổng giám đốc của Eximbank đã chính thức có chủ.

Người đảm nhận vị trí này trước ông Lộc là ông Lê Văn Quyết. Ông Quyết rời vị trí này vào tháng 4/2019 trong bối cảnh mâu thuẫn nội bộ ngày càng gay gắt tại ngân hàng này.

Cũng do mẫu thuẫn nội bộ, Eximbank trở thành là ngân hàng duy nhất không tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên kể từ năm 2019. Đại hội cổ đông năm 2021 của ngân hàng này tiếp tục bất thành do không có sự đồng thuận. Đại hội cổ đông bất thường cũng bị hoãn do tác động của dịch Covid-19.

Ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank cũng liên tục đổi chủ trong vòng 2 năm qua với các nhân sự: Ông Lê Minh Quốc, bà Lương Thị Cẩm Tú, ông Cao Xuân Ninh, ông Nguyễn Quang Thông và hiện nay ông Yasuhiro Saitoh đang tại vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.