Du lịch

Ghé qua Đài Loan đừng bỏ quên ngọn núi với những ngôi chùa tuyệt đẹp này

25/07/2019, 13:00

Sư Đầu Sơn là một trong những điểm tham quan rất đẹp nhưng lại chưa được đánh giá cao ở Đài Loan. Ở ngọn núi này có nhiều ngôi chùa, một số trong đó được xây dựng trong hang động hoặc nép vào vách đá và được kết nối bởi một mạng lưới các lối mòn đi bộ rất lãng mạn.

Núi Sư Đầu nằm giữa Tân Trúc và Miêu Lật, và du khách có thể leo lên núi qua những con đường mòn rất dễ đi. Trên ngọn núi cảnh quan đẹp như tranh vẽ này có rất nhiều những ngôi chùa được chạm khắc vô cùng tinh tế, tỉ mỉ.

img

Chỉ cao có 492 m tại điểm cao nhất, Núi Sư Đầu được đánh giá là thấp theo tiêu chuẩn của Đài Loan. Những con dốc được bao phủ trong những khu rừng rậm rạp, tươi tốt, thường xuyên bị che khuất trong sương mù và che giấu vô số bức tường đá, hang động và những ngôi chùa.

img

Năm 1892, một tu sĩ tên là Pujie đã khám phá xung quanh khu vực này và tìm thấy nhiều bộ xương người trong một hang động. Ông yêu cầu chủ sở hữu đất xây dựng một ngôi chùa để thờ cúng những người quá cố.

Ngôi chùa được đặt tên Shiyan Dong, nó nằm gần đỉnh núi, trông giống như đầu sư tử. Chùa sau đó được đổi tên thành chùa Yuanguang. Mặc dù đã được xây dựng từ rất lâu, ngôi chùa vẫn còn cho đến ngày nay và trông gần như mới. 

img

Sau đó nhiều ngôi chùa khác cũng được xây dựng tiếp theo đó, bao gồm cả chùa Quanhua khổng lồ ở phía Miêu Lật. Giống như Shiyan Dong, trong số hơn 20 ngôi chùa trên ngọn núi Sư tử này có nhiều chùa được xây dựng bên trong các hang động, hoặc bên dưới các tảng đá nhô ra.

img

Hầu hết các ngôi chùa trên núi Sư Đầu đều thuộc Phật giáo. Chùa Quanhua và một vài ngôi chùa khác là những ngôi chùa điển hình của Đài Loan khi kết hợp các yếu tố từ Đạo giáo, Phật giáo và tôn giáo dân gian.

img

Năm 1993, Sư Đầu Sơn được công nhận là Khu thắng cảnh của tỉnh. Khu vực rộng lớn này bao gồm các điểm tham quan gần đó như Hồ Emei, nổi tiếng nhất là khu phức hợp Phật giáo khổng lồ Nature Loving Wonderland, và khu vực Beipu, được biết đến với văn hóa Hakka, Phố cổ và suối nước lạnh.

img

Năm 2001, chính phủ đã gộp núi Sư Đầu cùng với Lishan ở Đài Trung và Baguashan ở Changhua để tạo thành Khu thắng cảnh quốc gia núi Tri-Mountain.

img

Nhờ những phát triển này, môi trường núi và văn hóa tôn giáo độc đáo được bảo vệ, những con đường mòn được sửa sang và duy trì tốt, đồng thời một trung tâm thông tin du lịch đã được xây dựng tại chỗ để cung cấp thông tin cho du khách.

img

Có 4 tuyến đường đi bộ đường dài liên kết chính trên Núi Sư Đầu, tất cả bắt đầu gần Trung tâm Du khách Shitoushan ở phía Tân Trúc. Hầu hết du khách đi bộ trên Đường mòn Lịch sử Shishan từ phía Tân Trúc đến chùa Quanhua ở phía Miêu Lật.

img

Những con đường mòn trên Núi Sư Đầu được làm rất tốt và không hề khó đi. Chúng đặc biệt đơn giản với cả những người đi bộ trung niên và cao tuổi.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.