Du lịch

Ghé thăm Guatemala huyền bí nhất định phải đến những nơi này

15/11/2019, 01:00

Guatemala thực sự là một quốc gia độc đáo và có nhiều điều thu hút du khách, từ tàn tích Maya cổ đại đến các núi lửa đang hoạt động. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất kỳ một địa điểm thú vị nào, hãy ghé thăm những nơi này.

Flores

img

Flores là một thị trấn thuộc địa nằm trên một hòn đảo tại hồ Peten Itza. Hầu hết khách du lịch đều đặt chân đến đây vì nó gần với Tikal và các điểm tham quan khác trong khu vực xung quanh. Tuy nhiên, nhiều du khách đã ở lại lâu hơn dự định bởi yêu mến sự yên tĩnh và vẻ đẹp lung linh của Flores. Đến đây, bạn hãy thoải mái, thả mình thư thái dạo bộ trên những con đường lát đá cuội hoặc thuê một chiếc thuyền kayak để khám phá hồ Peten Itza.

Tikal

img

Tikal cho đến nay là một trong những địa điểm ngoạn mục nhất của người Maya ở Mỹ Latinh và đón tiếp hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm. Tikal nằm giữa khu rừng rậm rộng 575 km2, là nơi sinh sống của các bộ lạc thổ dân, vẹt, khỉ hú và nhiều loài động vật kỳ lạ khác. Tikal gợi lên một cảm giác tuyệt vời, khiến bạn thấy như mình là Indiana Jones đang khám phá tàn tích cổ đại giữa rừng rậm.

El Mirador

img

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm, bạn nên đi bộ 5-6 ngày qua khu rừng rậm rạp này đến khu định cư của người Maya xa xôi, El Mirador. Một số du khách cho rằng khám phá El Mirador huyền bí là trải nghiệm thú vị nhất của họ khi ở Guatemala.

Hẻm núi El Boqueron

img

Hẻm núi xanh tươi tốt El Boqueron có lẽ là một trong những điểm thu hút bị đánh giá thấp nhất ở Guatemala và hầu như không có cuốn sách hướng dẫn nào đề cập đến vẻ đẹp ngoạn mục của nó. Hẻm núi hẹp với những bức tường đá vôi khổng lồ được bao phủ trong thảm thực vật và hang động sẽ khiến bất kỳ du khách nào phải kinh ngạc trước sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Finca Paraiso - Thác nước nóng

img

Finca Paraiso là một tài sản tư nhân gần Rio Dulce, nơi được biết đến với thác nước nóng ào ào đổ xuống một dòng sông lạnh giá. Thác chủ yếu được khách du lịch địa phương ghé thăm sau buổi trưa, vì vậy hãy đến sớm và tận hưởng dịch vụ mát-xa thư giãn hoặc tắm trong bể sục hình thành tự nhiên trong một không gian vắng vẻ. Bạn cũng có thể leo lên đỉnh thác và theo dòng nước nóng đến cuối nguồn của nó để tắm bùn.

Castillo de San Felipe de Lara

img

Nhiều du khách thích ghé thăm di tích và pháo đài, đặc biệt là pháo đài lịch sử Rio Dulce, Castillo de San Felipe. Lâu đài khá nhỏ nhưng kích thước của nó không hề ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên này. Du khách có thể leo lên nóc pháo đài, khám phá khu nhà tù, ngắm cảnh trên hồ và chụp những bức ảnh hoàng hôn đẹp long lanh.

Semuc Champey

img

Semuc Champey là cây cầu đá vôi hình thành tự nhiên dài 300m nằm giữa rừng rậm chỉ cách thị trấn Lanquin 30 phút. Du khách không chỉ đến đây để bơi lội và thư giãn trong hồ nước màu ngọc lam mà còn có thể khám phá các hang động gần đó và đi bộ thư giãn ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Semuc.

Antigua

img

Antigua, nằm ở vùng cao nguyên Guatemala, đem đến trải nghiệm về những con đường đẹp nhất thế giới. Địa danh này đã được UNESCO vinh danh là Di sản Thế giới.

Xela

img

Xela là thành phố lớn thứ hai ở Guatemala và rất thu hút khách du lịch muốn có những trải nghiệm chân thực nhất ở Guatemala. Vùng nông thôn Xela mang đến cho bạn những buổi dã ngoại thú vị và còn là một nơi tuyệt vời để khám phá vùng cao nguyên phía tây Guatemala.

Hồ Atitlan

img

Hồ Atitlan, nằm ở vùng cao nguyên Guatemala, được cho là một trong những hồ đẹp nhất thế giới. Trên bờ hồ là các ngôi làng xinh đẹp của người Maya, với Panajachel, San Pedro và San Marcos nằm rải rác. Mỗi ngôi làng có một kiểu thu hút và quyến rũ du khách khác nhau, nhìn chung chúng đều rất gây ấn tượng.

Chichicastenango

img

Chichicastenango được biết đến với các ngôi chợ địa phương lớn và đầy màu sắc thường được tụ họp vào các thứ năm và chủ nhật mỗi tuần khi người dân từ khắp Guatemala kéo đến đây để bán sản phẩm của họ. Nếu bạn muốn chọn một số đồ lưu niệm trong khi đang trải nghiệm sự náo nhiệt của một trong những ngôi chợ địa phương lớn nhất ở châu Mỹ thì đừng bỏ qua nơi này.

Volcan de Pacaya

img

Guatemala là nơi có hơn 30 ngọn núi lửa nhưng vì nằm gần Antigua nên Volcan de Pacaya cho đến nay là nơi nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử thách nhiều hơn, hãy cân nhắc leo lên ngọn núi lửa không hoạt động Acatenango, hoặc Volcan de Fuego đang hoạt động và thường xuyên phun trào. Dù bằng cách nào, cũng đừng nên rời Guatemala mà không đi ngắm ít nhất một ngọn núi lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.