Pháp luật

Ghen tuông, bác sĩ nhẫn tâm xích vợ, đánh đến sảy thai

01/08/2014, 20:58

Do ghen tuông, bác sĩ Kha Ly đã dùng dây xích, xích tay vợ trong phòng ngủ rồi đánh, chửi bới, lăng nhục để ép chị phải ký vào đơn ly hôn đã soạn sẵn, khiến chị sảy thai.

 

Quang cảnh phiên tòa xử bị cáo Phạm Kha Ly (Ảnh: Tuổi trẻ)
Quang cảnh phiên tòa xử bị cáo Phạm Kha Ly (Ảnh: Tuổi trẻ)

Sáng 1/8, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Phạm Kha Ly (bác sĩ Khoa nội tiêu hóa và huyết học Bệnh viện Đa Khoa trung ương Cần Thơ) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về hành vi bạo hành.

Theo Tuổi trẻ, nạn nhân là chị Trần Cẩm Loan (32 tuổi, công tác tại Chi cục Thú y TP.Cần Thơ) - vợ của bị cáo Ly.

Cáo trạng cho biết, trước đó, chị Loan đã có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an vì bị chồng đánh đập dẫn đến sảy thai, chỉ vì ghen tuông vô cớ.

Cụ thể, từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 22/3, do ghen tuông, bác sĩ Kha Ly đã dùng dây xích xích tay chị Loan trong phòng ngủ rồi đánh, chửi bới, lăng nhục để ép chị phải ký vào đơn ly hôn đã soạn sẵn. Hậu quả là sau đó một tuần, chị Loan bị sảy thai 4 tuần tuổi.

Tại phiên tòa bị cáo Kha Ly đã thừa nhận hành vi hành hạ vợ chỉ vì ghen tuông vô cớ.

Về mặt bồi thường trách nhiệm dân sự, vì đã làm tổn hại danh dự, nhân phẩm của bị hại, tòa tuyên bị cáo phải bồi thường cho chị Loan 10 tháng lương cơ bản (tính theo thời điểm hiện tại là 11.500.000 đồng).

Theo Thanh Niên, sau khi vụ việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã có quyết định cảnh cáo, cắt thi đua trong thời gian 3 tháng; không cho đi học bác sĩ chuyên khoa 1 trong vòng 1 năm, đối với bác sĩ Kha Ly. Ngoài ra, Đảng ủy bệnh viện cũng có văn bản đề nghị xóa tên khỏi danh sách đảng viên dự bị đối với bác sĩ Kha Ly.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.