Pháp đình

Ghen tuông, hắt xăng lên mặt vợ rồi châm lửa đốt

22/02/2017, 15:44
image

Thấy điện thoại của vợ có tin nhắn hẹn hò, Thành hắt xăng liên tiếp lên mặt nạn nhân rồi châm lửa đốt.

bi cao nguyen van thanh

Bị cáo Nguyễn Văn Thành tại phiên tòa sáng 22/2.

Ngày 22/2, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 18 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Thành (25 tuổi, trú huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội giết người, buộc bồi thường thiệt hại 180 triệu đồng cho bị hại. Điều trớ trêu, bị hại trong vụ án lại chính là người vợ từng đầu ấp má kề và đã sinh cho Thành 2 cô con gái kháu khỉnh. 

Theo cáo trạng, Thành và chị Nguyễn Thùy D. (22 tuổi) kết hôn năm 2012 và có với nhau hai mặt con. Tuy nhiên, thay vì chí thú làm ăn, chăm sóc 2 con cùng người vợ trẻ đẹp, Thành thường xuyên thể hiện bản chất của một kẻ vũ phu, đánh đập vợ không thương tiếc.

Không chịu nổi những trận đòn tàn bạo của chồng, chị D. quyết định ly thân, đưa 2 con nhỏ về nhà ngoại sinh sống.

Đúng ngày 9/2/2016 (tức mùng 2 Tết Bính Thân), chị D. chở 2 con đến chúc Tết gia đình nhà nội. Tuy nhiên tại đây, giữa Thành và chị D. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Phát hiện trong điện thoại của vợ có tin nhắn hẹn hò từ số điện thoại lạ, cộng với việc chị D. đưa lá đơn ly hôn và yêu cầu ký, Thành tỏ ra vô cùng bực tức.

Đến 16h chiều cùng ngày, khi chị D. ra về, Thành chạy vào bếp lấy 1 chai xăng tiến lại gần chỗ vợ đứng rồi hắt liên tiếp vào mặt nạn nhân, châm lửa đốt.

Dù đã được nhiều người có mặt tại đó nhanh chóng dập lửa và đưa đi cấp cứu nhưng chị D. vẫn bị bỏng nặng, tổng tỷ lệ % tổn thương cơ thể tại thời điểm giám định là 80%. Đến nay, sau nhiều lần phẫu thuật, cơ thể và khuôn mặt của chị vẫn chằng chịt những sẹo.

hủy hoại nhan sắc vợ trẻ

Khuôn mặt chị D. biến dạng sau hành động vô lương tâm của người chồng vũ phu.

Đang từ một người phụ nữ xinh đẹp, khỏe mạnh, đến nay chị D. không thể tự chăm sóc bản thân, việc chăm sóc 2 con nhỏ phụ thuộc hoàn toàn vào ông bà nội. Hoàn cảnh kinh tế của chị D. hiện vô cùng khó khăn, do chị vẫn đang phải tiếp tục thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật tiếp theo và chưa biết bấu víu vào đâu.

Trong suốt 6 tháng chị D. nằm viện điều trị, Thành không một lần đến thăm. Đến cuối tháng 6/2016, quá bức xúc trước cách cư xử của người chồng vũ phu, chị D. đã ủy quyền cho mẹ đẻ làm đơn đề nghị Công an huyện Quốc Oai xử lý hành vi của Thành.

Khai trước tòa, Thành lý giải hành động tưới xăng thiêu sống vợ chỉ vì mục đích muốn hủy hoại nhan sắc để vợ không còn cơ hội đi bước nữa. "Hành vi của bị cáo chỉ là bột phát trong cơn bực tức nhất thời chứ không hề có mục đích giết chết vợ", bị cáo biện minh.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã đầy đủ yếu tố cấu thành tội giết người với tính chất côn đồ. Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. 

Xem thêm Video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.