An ninh hình sự

Ghi hình, phạt 3 tài xế taxi "tè bậy" 6 triệu đồng

13/02/2017, 09:12
image

Cảnh sát vừa ra quyết định xử phạt hành chính 3 tài xế taxi "tè bậy" với số tiền 6 triệu đồng.

te bay

3 tài xế được mời đến làm việc với cơ quan công an. 

Ngày 13/2, Đội Cảnh sát môi trường (CSMT), Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng/người đối với 3 lái xe taxi vì hành vi đi tiểu tiện không đúng nơi quy định.

Trước đó, để thực hiện nghiêm năm kỷ cương hành chính 2017 do Thành ủy Hà Nội phát động ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Công an quận Hoàng Mai đã chủ động lên kế hoạch ra quân xử lý các đối tượng có hành vi tiểu bậy và đổ rác thải bừa bãi trên địa bàn.

Video AI CÓ QUYỀN XỬ PHẠT NGƯỜI TÈ BẬY TRÊN ĐƯỜNG?

Theo Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo cho đơn vị thực thi nhiệm vụ là Đội CSMT khi làm nhiệm vụ phải chuẩn bị cả máy quay để ghi hình từ đầu đến cuối hành vi của đối tượng để xử lý. Lực lượng công khai và bán công khai phải phối hợp nhịp nhàng cùng Công an các phường khi phát hiện hành vi vi phạm để các đối tượng “tâm phục, khẩu phục” và dư luận đồng tình.

Đúng như kế hoạch đã được chuẩn bị, vào sáng 10/2 vừa qua, Đội CSMT Công an quận Hoàng Mai đã phát hiện 3 trường hợp tiểu tiện không đúng nơi quy định tại khu vực ven đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai. Vào thời điểm trên, các trinh sát hóa trang đã ghi lại toàn bộ hành vi của 3 thanh niên trên cùng tuyến phố đồng thời báo cho lực lượng công khai và công an phường có mặt mời cả 3 về trụ sở.

Cơ quan Công an làm rõ cả 3 trường hợp vi phạm trên đều là lái xe taxi. Sau khi được xem lại những bằng chứng không thể chối cãi dù viện nhiều lý do tiểu bậy như vợ đi viện, hoàn cảnh mới đi làm… nhưng khi được giải thích cả 3 đã đồng tình với kết quả xử lý của Công an quận Hoàng Mai.

Căn cứ quy định tại Nghị định 155/2016/NĐ – CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ về việc xử lý các vi phạm quy định về vệ sinh nơi công cộng, Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Phi L. (SN 1990 ở Thanh Hóa, hiện trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phạm Văn D. (SN 1988 ở Nam Định, hiện trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Văn X. (SN 1980 ở Thường Tín, Hà Nội) mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Xem thêm Video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.