Y tế

Ghi nhận 2 ca mắc cộng đồng sau 24 ngày, Bắc Ninh phong tỏa nhiều địa điểm

11/10/2021, 09:03

Bất ngờ ghi nhận 2 ca nhiễm mới trong cộng đồng sau 24 ngày không có ca mắc, Bắc Ninh đã phong tỏa nhiều khu dân cư để phòng, chống dịch bệnh.

Sáng nay (11/10), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Trong ngày 10/10, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận 2 ca mắc mới Covid-19 mới ngoài cộng đồng tại thôn Đông, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du và Khu Dương Ổ, phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh.

Đây là các ca mắc mới chưa rõ nguồn lây sau 24 ngày trên địa bàn tỉnh này không phát sinh ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng.

img

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đây là các ca bệnh có lịch sử di chuyển phức tạp, thường xuyên đến các chợ đêm, chợ đầu mối trên địa bàn để giao dịch, buôn bán.

Trước tình trạng trên, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không bán hàng hoặc đi mua hàng khi đang trong giai đoạn cách ly tại nhà hoặc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Phải đeo khẩu trang khi vào chợ, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi xếp hàng tại lối vào, khi thanh toán, khi trao đổi với khách hàng hoặc người bán hàng; rửa tay với dung dịch sát khuẩn trước khi vào chợ và khi ra về. Không khạc, nhổ; vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh. Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 riêng của Ban quản lý chợ (nếu có).

Bên cạnh đó, Ban Quản lý chợ cần khuyến khích người bán hàng thực hiện đo thân nhiệt cho khách hàng tại các quầy hàng, điểm giao nhận hàng.

Bố trí nơi bán hàng, quầy hàng giãn cách phù hợp, khuyến khích lắp đặt vách ngăn giữa các quầy hàng; triển khai kẻ vạch xác định vị trí đứng, khoảng cách giữa người bán hàng và người mua hàng...

Phối hợp với các cơ quan y tế và chính quyền sở tại triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người bán hàng, người lao động tại chợ và người mua hàng như bố trí đặt biển hướng dẫn các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Từ chiều qua (10/10), UBND TP Bắc Ninh và huyện Tiên Du cũng đã quyết định thành lập chốt liên ngành, phong tỏa, kiểm soát các khu vực dân cư có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.