Vận tải

Ghi nhận tại ga Sài Gòn ngày thứ 2 trung chuyển khách bằng tàu

24/03/2016, 18:58

Bất chấp khó khăn sau vụ sập cầu Ghềnh, ngành Đường sắt vẫn không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

IMG_0994

Nhiều hành khách chia sẻ với khó khăn của ngành Đường sắt, mua vé đi tàu ra Bắc. (Ảnh: Mai Huyên)

Khách chia sẻ với khó khăn của ngành Đường sắt

Sáng 24/4, có mặt tại ga Sài Gòn, chúng tôi ghi nhận có khoảng trăm hành khách đang đợi đi chuyến tàu trung chuyển đến ga Sóng Thần.

Chị Nguyễn Hồng Anh, một hành khách đang đợi trung chuyển tàu SE6 (xuất phát lúc hơn 12h cùng ngày) cho biết, chị đặt mua vé đi Huế cách đây hơn 10 ngày. Sau sự cố cầu Ghềnh, chị đã định đổi trả vé để chuyển qua đi phương tiện khác. Tuy nhiên, khi hay thông tin ngành Đường sắt trung chuyển bằng tàu và qua báo chí, chị cũng được biết khách trung chuyển được phục vụ rất tốt nên đã quyết định tiếp tục đi tàu. Đây cũng là cách để chị Hồng Anh chia sẻ khó khăn với ngành trong một sự cố không ai mong muốn.

Đoàn tiếp viên hết lòng tri ân khách

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam cho biết, hiện nay, Đoàn có tổng số 750 tiếp viên đang phục vụ trên các đoàn tàu từ Bắc vào Nam.

IMG_0987
Một tiếp viên đường sắt Phương Nam kiểm tra tàu SE6 trong lúc đợi đến giờ đón khách trung chuyển

“Cầu Ghềnh bị sập, ngành Đường sắt tổn thất rất lớn, khách hàng cũng chịu nhiều thiệt thòi vì phải trung chuyển nhiều chặng để tiếp tục hành trình. Hành khách chia sẻ với ngành thì mình càng phải biết trân trọng họ. Việc dốc lòng nâng cao chất lượng phụ vụ là cách tốt nhất để tri ân hành khách… Bình thường đã làm tốt, nay càng phải thực hiện tốt hơn công tác phục vụ”, ông Truyền nói.

Ngay sau sự cố, ngày 22/3, lãnh đạo Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã có văn bản gửi các trạm, tổ thuộc Đoàn về việc thực hiện tốt hơn nữa công tác phục vụ hành khách. Văn bản này vừa là mệnh lệnh, vừa là lời kêu gọi tập thể cán bộ, nhân viên của Đoàn phải hết lòng, tận tâm phục vụ hành khách, từ giao tiếp, ứng xử đến tinh thần thái độ phục vụ để hành khách được hài lòng và thông cảm, chia sẻ với ngành Đường sắt.

Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam cũng đã thành lập ngay các tổ tiếp viên đặc biệt thường trực 24/24h tại các ga Sóng Thần, Biên Hòa và Nha Trang để tổ chức thực hiện tốt việc hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ và nâng cao chất lượng phụ vụ hành khách. Ngoài ra, riêng tuyến Sài Gòn – Sóng Thần, Đoàn có 3 tổ tiếp viên theo các đoàn tàu thoi phục vụ khách trung chuyển.

Trong hai ngày đầu trung chuyển hành khách bằng tàu từ ga Sài Gòn đi ga Sóng Thần và ngược lại, ngành Đường sắt đã thực hiện 18 lượt tàu thoi. Trong đó, ngày 23/3 đã chuyển tải (hai chiều) 1.163 lượt khách; Ngày 24/3 (tính đến 9h sáng) đã trung chuyển 890 hành khách và vẫn còn 4 chuyến tàu chuyển tải hai chiều cho tới đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.