Kinh tế

Giả cán bộ Bộ Công thương đi khảo sát xây chợ để lừa đảo

11/10/2014, 12:48

Đà Nẵng vừa bắt khẩn cấp đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng chiêu giả danh cán bộ Bộ Công thương khảo sát xây chợ theo mô hình nông thông mới.

Tống Thị Hoà
Tống Thị Hoà giả danh người của Bộ Công thương đi lừa đảo

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 7 tới tháng 9/2014, Hòa đã cùng với một số đối tượng khác giả danh là cán bộ của Bộ Công thương và Bộ Tài chính về các địa phương của miền Trung để khảo sát, xây dựng dự án chợ theo chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, các đối tượng đã làm việc với hàng chục nơi và hướng dẫn cho các địa phương làm thủ tục đề nghị xin hỗ trợ vốn, mỗi chợ trên dưới 50 tỷ đồng.

Sau khi hướng dẫn thủ tục, các đối tượng đã tìm một số Công ty xây dựng "gà" sẽ cho nhận thầu công trình chợ sau đó nhận tiền huê hồng, chiếm đoạt của 6 Công ty số tiền trên 800 triệu đồng. Sau khi các mũi trinh sát xác minh kỹ thông tin, Phòng Cảnh sát kinh tế đã đề xuất Ban giám đốc CATP cho xác lập chuyên án LĐ 914 và bắt giữ Hòa và triệu tập một đối tượng tên C., trú Đà Nẵng để điều tra.

Tại đây, Hòa đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, còn C. giao nộp cho cơ quan CA thêm 40 tờ trình của các địa phương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung xin Bộ Công thương và Bộ Tài chính hỗ trợ vốn để xây dựng các dự án chợ.

Hiện cơ quan CA đang tiếp tục mở rộng điều tra, đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lê Gôn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.