Xã hội

Gia cảnh bi ai của ông bố lạc con mất trí vì TNGT

11/03/2016, 07:10

Điều xót xa là ông Nguyễn Hữu Sơn có 3 con trai thì có tới 2 người bị TNGT, một người đã mất...

_MG_8385
Gia đình không cầm được nước mắt khi tìm được Vũ tại Bến xe Giáp Bát

Đến tận bây giờ, khi nhìn con trai mệt mỏi thiếp đi sau hai ngày đêm lang thang dưới mưa gió vì bị lạc, ông Nguyễn Hữu Sơn (53 tuổi, quê xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn còn nhớ như in khoảng thời gian hoảng sợ, lo lắng vừa qua.

Lạc con, hai ngày không chợp mắt

Tâm sự với chúng tôi, ông Sơn nghẹn ngào kể lại, sáng sớm 8/3, ông cùng em gái đưa con trai là Nguyễn Hữu Vũ (23 tuổi) bị mất trí nhớ do tai nạn giao thông (TNGT) ra Hà Nội để tiến hành phẫu thuật thì bị lạc.

“Xe khách đến Bến Nước Ngầm, em gái tranh thủ đi vệ sinh, còn tôi loay hoay lấy ba lô quần áo chỉ một hai phút mà ngoảnh lại đã không thấy Vũ đâu. Quá hoảng hốt, anh em tôi chạy khắp bến xe gọi tên, nhờ cả bảo vệ và mọi người có mặt tại đó tìm kiếm nhưng vẫn không thấy”, ông Sơn kể lại.

Trong suốt 2 ngày con mất tích, ông Sơn đã khẩn thiết nhờ lực lượng công an giúp đỡ tìm kiếm. Suốt đêm không thể chợp mắt, mới sáng sớm tinh mơ ông đã cầm tờ rơi đi đến khắp các bến xe, đường phố, ngõ ngách ở Hà Nội dò hỏi thông tin về con. Người cha già đi nhiều đến mức không thể cất nổi chân nhưng vẫn không muốn về vì lo cho đứa con ốm yếu có thể chết đói.

cha-tim-con-mat-tri-vi-tngt
Ông Sơn suốt hai ngày không ngủ, thất thần tìm con giữa Hà Nội đông đúc

Không lo sao được khi Vũ ngoài việc mất trí nhớ do di chứng chấn thương sọ não thì toàn bộ phần xương hàm bị gãy, răng cũng bị mất hết sau tai nạn. Ở quê, vợ ông và con dâu vừa chăm sóc cho con của Vũ mới được hơn 1 tháng tuổi, vừa khóc hết nước mắt vì lo lắng.

Sau 2 ngày tìm kiếm trong vô vọng, đến sáng 10/3, ông và người thân trong gia đình vỡ òa trong niềm vui khi nhận được thông tin từ công an phường Giáp Bát báo tin đã tìm thấy anh Vũ.

Chiều 10/3, PV Báo Giao thông đã có mặt tại nhà anh Hà Huy Tiến (ngõ 36 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) - anh họ của Nguyễn Hữu Vũ.  Bà Nguyễn Thị Lương, cô ruột của Vũ mắt đỏ hoe chia sẻ: Suốt 2 ngày đi lạc, Vũ phải lang thang ngoài trời nên sức khỏe rất yếu, chỉ có thể ăn cháo và uống sữa nên gia đình muốn cho Vũ nghỉ ngơi, lại sức.

Dự kiến, sáng nay (11/3) gia đình sẽ đưa Vũ đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Răng hàm mặt T.Ư (Hà Nội) để làm lại răng. Sau đó mới tính tiếp chuyện điều trị chấn thương sọ não cho Vũ.

Gia cảnh nghèo họa vô đơn chí

DSC09225
Đại diện Báo Giao thông trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng trích từ “Quỹ Chung tay vì ATGT” cho gia đình ông Nguyễn Hữu Sơn

Gia cảnh của Vũ rất khó khăn. Cả nhà chỉ trông chờ vào một cửa hàng tạp hóa và mấy sào ruộng. Cuối năm 2014, Vũ xuất ngũ và lấy vợ. Cuối năm 2015, Vũ có con đầu lòng là một bé trai. Niềm vui vì gia đình có thêm một thành viên chưa được bao lâu thì ngày 12/12/2015, khi Vũ đi làm giấy chứng sinh cho con về gần nhà thì gặp tai nạn. Một chiếc xe tải đã tông vào Vũ khiến anh chấn thương nặng. Từ đó đến nay, gia đình Vũ đã vay hơn 100 triệu đồng chạy chữa cho anh.

Về phần người lái xe gây tai nạn, bà Lương cho biết, anh này cũng rất nghèo, đi lái xe thuê, có hai đứa con bệnh tật cần phẫu thuật nên gia đình cũng không nỡ đòi bồi thường.

Điều xót xa là gia đình ông Nguyễn Hữu Sơn có 3 con trai thì có tới 2 người bị TNGT. Ông Lương Hữu Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cho biết, gia đình nhà ông Sơn rất hoàn cảnh. Bà con chòm xóm rất thương. Vũ là con thứ 2 của ông Sơn, ngoan hiền, sau khi đi nghĩa vụ quân sự về lấy vợ thì bị TNGT khi con trai đầu lòng mới sinh được 7 ngày. Năm 2011, anh trai của Vũ là Nguyễn Hữu Hoành khi đó là sinh viên một trường trung cấp trên địa bàn TP Hà Tĩnh tử vong vì TNGT.

Bởi vậy, biết chấn thương của Vũ rất nặng, thời gian chữa trị kéo dài và cơ may chữa khỏi là rất mong manh nhưng ông Sơn vẫn cố. Ông mong rằng sẽ có ngày con trai nhớ được cha mẹ, vợ con và có thể bế đứa con thơ trên tay nên quyết tâm chạy chữa cho Vũ bằng mọi giá.

Để kịp thời hỗ trợ gia đình ông Sơn trong quá trình chữa bệnh cho anh Vũ, Báo Giao thông đã trích Quỹ Chung tay vì ATGT trao 10 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh thương tâm này.

Báo Giao thông kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các đơn vị, cán bộ công nhân viên trong ngành cùng chung tay ủng hộ gia đình anh Nguyễn Hữu Vũ vượt qua nỗi đau sau tai nạn. Mọi sự ủng hộ xin gửi qua tài khoản Báo Giao thông. Số TK: 102010001764880; tại Ngân hàng TMCP Công thương VN - Chi nhánh Hà Nội (nội dung gửi ủng hộ gia đình anh Nguyễn Hữu Vũ); hoặc gửi trực tiếp tại Tòa soạn Báo Giao thông, 18 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội; Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại TP HCM, 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.