Xã hội

Gia cảnh cùng cực của nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Nghệ An

22/04/2016, 11:11

Vợ ung thư máu, chồng bị bỏng nặng vụ nổ lò hơi, cuộc sống của anh Quang - chị Quế lâm cảnh khốn cùng.

Gia cảnh cùng cực của nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Nghệ

Chị Quế bị ung thư máu đang chăm sóc chồng là anh Quang - nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ép gỗ ở Nghệ An làm 11 người bị bỏng nặng.

Sáng 18/4 một vụ nổ lò hơi ép ván đã xảy ra tại nhà máy gỗ của Công ty CP Thế giới gỗ Việt Nam ở KCN Nam Cấm (Nghệ An) khiến 11 người bị thương. Ông Đặng Văn Lương, Trưởng phòng TBXH huyện Nghi Lộc cho biết, trong số các nạn nhân, trường hợp của anh Trần Hữu Quang (SN 1985, trú ở Nghi Hưng, Nghi Lộc) được xem là bi đát nhất. Vợ anh Quang bị ung thư máu, bố thương binh, mẹ già, con còn nhỏ, kinh tế cả gia đình đều trông chờ vào những đồng lương ít ỏi của anh Quang.

Vượt qua những ngọn đồi đất đỏ, chúng tôi tìm về xóm 4 xã Nghi Hưng nơi gia đình anh Quang sinh sống. Trong ngôi nhà cấp 4 nghèo nàn, bà Đậu Thị Hà (SN 1963), mẹ anh Quang cho biết, anh Quang là con cả trong gia đình có 3 anh em, trước đây anh làm công nhân ở Miền Nam. Mấy năm gần đây, bố anh Quang là thương binh 3/4 hay đau ốm, nên Quang xin chuyển về làm công nhân cho Công ty Bia Sài Gòn đóng tại Nghệ An để gần gia đình và tiện chăm sóc bố.

Công nhân từng đình công 1 tháng trước khi xảy ra

Các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi ở Nghệ An đang được điều trị tại bệnh viện

Đầu tháng 10/2014, anh Quang kết hôn với chị Hoàng Thị Kim Quế (SN 1985), bạn học thời phổ thông với anh. Lúc đó, gia đình mừng lắm, bởi anh Quang đã ngoài 30 tuổi. Thế nhưng, ngày vui ngắn chẳng tày gang, hai tháng sau, thấy vợ có bầu xanh xao, ốm yếu, anh đưa chị tới Bệnh viện Đa khoa Nghệ An khám sức khỏe, thì hay tin vợ bị ung thư máu. Vay mượn tiền bạc, anh đưa chị ra Bệnh viện Bạch Mai khám lại, thì kết quả vẫn là ung thư máu, muốn sống được phải 6 tháng thay máu một lần. 

Do chị Quế mang bầu, sức khỏe ngày càng yếu, nên phải nằm Bệnh viện Bạch Mai 3 tháng chờ sinh con. Anh Quang  đành xin nghỉ việc ở Công ty Bia Sài Gòn để có thời gian chăm vợ. Là lao động chính trong gia đình, nên khi anh Quang nghỉ việc, gia đình phải chạy vạy khắp nơi vay mượn để có tiền trang trải thuốc men cho chị Quế.  Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng anh Quang luôn tin sau này vợ khỏe lại, anh còn sức khỏe, sẽ đi làm để trang trải nợ nần. 

Sau 3 tháng nằm viện, chị Quế đã sinh hạ được một bé gái kháu khỉnh. Chị Quế sinh xong phải cách ly con để hóa trị và truyền máu, nên gia đình nội ngoại hai bên lại căng hết sức người, vay mượn khắp nơi lo cho chị Quế và cháu nhỏ vừa sinh. Đồ đạc trong nhà lần lượt "đội nón" ra đi, số tiền vay mượn chữa trị cho chị Quế lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chị Quế ở lại Hà Nội điều trị thêm 2 tháng nữa sau sinh, thì anh Quang xin đưa vợ về quê điều trị để tiện đi lại chăm sóc. Đồng thời, anh xin vào làm cho Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam đóng tại KCN Nam Cấm để có tiền lo cho gia đình. "Lương ở đây chỉ hơn 3 triệu/tháng, không có cơm trưa, cũng không được công ty đóng bảo hiểm, nhưng được cái gần nhà tiện chăm sóc vợ con. Quang bảo, trước mắt cứ vậy đã", bà Hà cho hay.

Sáng 18/4, Quang đi làm được hơn 2 tiếng, thì có người gọi về bảo công ty bị nổ lò hơi. Hiện Quang bị thương nặng đang trên đường đưa đi cấp cứu. “Lúc đó tôi nghe tin như tiếng sét bên tai, lo cho con lắm, rồi lại lo Quang là lao động chính trong gia đình, nó mà làm sao thì gia đình này biết trông cậy vào đâu", bà Hà sụt sùi.

Vụ nổ lò hơi khiến anh Quang bị bỏng nặng hai tay, từ khuỷu tay đến bàn tay, phía má bên trái kéo dài ra sau gáy bị thương rất nặng do sức ép của nổ lò hơi. Tỉ lệ tổn thương sức khỏe  40%. Chị Quế đang điều trị cũng xin ngưng, sang chăm sóc cho chồng. Hai hàng nước mắt lăn dài, chị tâm sự: “Em ốm đau, anh Quang đã làm tất cả để lo cho em. Gia đình vay mượn nhiều lắm rồi. Giờ anh ấy đau ốm, em cũng muốn làm tất cả để mong anh ấy nhanh khỏe lại, khổ và vất vả như thế nào mẹ con em cũng cam chịu”, chị Quế cho hay. 

Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt hốc hác gầy gòm của bà Hà, chị Quế, thật khó hình dung gia đình anh Quang sẽ ra sao khi anh mất 40% sức khỏe, vợ thì ung thư, bố thương binh nặng, mẹ già và một đứa con còn nhỏ dại!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.