Xã hội

Gia cảnh éo le của nạn nhân bị xe Trưởng phòng TN&MT đâm tử vong

06/07/2020, 18:58

Hai đứa trẻ còn nhỏ dại vẫn cười đùa bên linh cữu của người mẹ vừa mất vì TNGT. Ngôi nhà của 2 vợ chồng chỉ là những tấm gỗ dựng tạm.

img
Cháu Tùng áo xanh, được người thân hướng dẫn ngồi túc trực bên linh cữu mẹ.

Ngày 6/7, PV Báo Giao thông tìm về nhà chị Lương Thị Hương SN1991, trú thôn Tiền Phong 1, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) - nạn nhân tử vong trong vụ TNGT giữa xe của Trưởng phòng TN&MT huyện Quế Phong và xe máy tại QL48 ngày 04/07. Khi chúng tôi có mặt, gia đình vẫn đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Rất đông bà con thôn bản đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình.

Ngồi bên ngoài nơi đón tiếp khách, bác H., sống gần nhà nạn nhân cho biết: Tội lắm! Nhà này nghèo thì khỏi phải nói rồi, nhưng vợ chồng nó chịu khó lắm. Ở quê không có việc, chồng để vợ con ở nhà với ông bà rồi vào miền Nam đi làm. Vợ ở nhà ruộng ít cũng không chịu ngưng tay, hễ rảnh việc là ai thuê gì cũng làm. Không ai thuê thì gửi con cho ông bà rồi lên rừng kiếm măng về luộc mang bán.

“Hôm nó bị tai nạn cũng là lúc vừa kiếm được ít măng về luộc. Rồi tranh thủ buổi trưa con ngủ nó chở đi bán. Ai ngờ vừa đi khỏi nhà được một đoạn thì gặp tai nạn...”, bác H cho biết.

Trớ trêu hơn, chiếc xe gây tai nạn lại là của gia đình ông Lữ Văn Tiến (Trưởng phòng TN&MT huyện Quế Phong) tuy không phải là anh em họ hàng nhưng cũng là hàng xóm thân tình trong thôn. Nhà ông Tiến cách nhà chị Hương chỉ tầm 700m.

img
Hiện trường vụ tai nạn chỉ cách nhà chừng 800m, đớn đau hơn người gây tai nạn lại chính là người trong xóm

Dẫn chúng tôi vào thắp hương cho người vợ xấu số, anh Lang Văn Thủy (SN1981, chồng chị Hương) vừa lau nước mắt vừa chỉ vào 2 cậu con trai là Lang Văn Tùng (12 tuổi) và Lang Văn Quang (5 tuổi). Hai cháu bé ngây thơ dường như chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Tùng lớn hơn được bố hướng dẫn chắp tay vái lạy trước linh cữu và cúi chào mọi người mỗi khi có người vào phúng viếng; còn cháu Quang thì chạy quanh nô đùa với mọi người. Dường như với cháu, ở cái thôn hẻo lánh bên đồi thì rất hiếm khi có đông người tới vậy.

Anh Thủy mắt đỏ hoe nói: Nhà nghèo nên tôi học hết lớp 5 rồi nghỉ. Ở nhà ai thuê gì thì làm. Đến năm 2007 gặp Hương rồi cưới, sau đó vợ chồng sinh được 2 cháu Tùng và Quang.

img
Ngôi nhà gỗ tạp dựng tạm bên đồi không có bất cứ thứ gì giá trị của vợ chồng anh Thủy chị Hương.

“Ở trên ni nhà nào khá giả thì có đồi trồng mì, trồng keo, còn như vợ chồng tôi chỉ có 2 xào ruộng chẳng đủ gạo ăn. Ngày ngày ai thuê gì thì làm nấy. Tiền công không nhiều nhưng cũng đủ để vợ chồng tằn tiện nuôi con.” – anh Thủy nói.

Ra năm thấy các con đã lớn, gia đình cũng cần tiền trang trải sinh hoạt với tiền học nên anh Thủy bàn với vợ để 2 con ở nhà cho vợ với ông bà chăm, còn mình lặn lội vào miền Nam tìm việc. Mãi vừa rồi, anh Thủy mới tìm được công việc ở TP.HCM là làm công nhân xưởng mộc với mức lương 4,7 triệu đồng/tháng. Tưởng rằng với số tiền ít ỏi ấy, chắt bóp cũng gửi về giúp vợ con được phần nào. Ai ngờ tai họa ập đến.

Sáng 4/7, vợ điện bảo mới lên rừng kiếm được ít măng mang về. Dự định luộc lên chiều mang đi bán. Thì ngờ đâu, đến chiều tối nhận được điện thoại báo tin vợ bị tai nạn tử vong. Tôi vội bỏ việc ra đón máy bay về nhà. Tiền lương, tiền làm thêm bây giờ cũng không biết có được công ty trả cho nữa không”, anh Thủy buồn rầu kể.

Giờ vợ mất, 2 con còn quá nhỏ, anh Thủy cũng không thể dự tính được trước tương lai sẽ như thế nào. Chúng tôi nhìn vào căn nhà của 2 vợ chồng cũng không khỏi rưng rưng nước mắt. Nhà nghèo thật nhưng 2 vợ chồng đang tuổi lao động nên chỉ được xếp vào diện “hộ cận nghèo”. Ngôi nhà được dựng lên bằng những tấm gỗ tạp, trống huơ trống hoác. Thứ đáng giá nhất của ngôi nhà chính là bộ mái ngói lợp tạm. Khi chị Hương mất, bà con thôn bản phải xúm tay, mỗi người góp chút để lo tang lễ cho... “đủ đầy”.

Không biết rằng sau tang lễ, gia đình còn đủ khả năng lo cho 2 cháu Tùng và Quang tiếp tục ăn học hay không nữa.

Ông Võ Khánh Toàn - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết: Hộ gia đình anh Thủy chị Hương thuộc diện Hộ cận nghèo trong xã. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, UBND xã và Ủy ban mặt trận tổ quốc xã đã quyết định đứng ra kêu gọi các cá nhân, tổ chức hỗ trợ cho gia đình anh Thủy.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều 4/7, tại Km 110+980 QL48 xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô bán tải BKS 37C-100.26 và 1 xe máy. Hậu quả, chị Lương Thị Hương (SN 1991, trú xã Tiền Phong) tử vong. Đáng nói, sau khi TNGT xảy ra, người dân nhìn thấy 1 người giống với ông Tiến rời hiện trường, sau đó có 1 người phụ nữ nhận mình là người điều khiển chiếc xe bán tải.

Qua đây, Báo Giao thông kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân ủng hộ, chia sẻ giúp đỡ bố con anh Lang Văn Thủy để vượt qua khó khăn, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Lang Văn Thủy, thôn Tiền Phong 1, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An. Hoặc xin gửi qua tài khoản Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông; STK: 102010001764880 tại Ngân hàng TMCP Công thương VN - Chi nhánh Hà Nội (nội dung gửi bố con anh Lang Văn Thủy, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.