Đời sống

Gia cảnh éo le nữ phụ bếp hai lần bị tạt axit

12/12/2020, 06:46

Người đàn ông mượn cớ yêu thương đã thuê người tạt axit chị hai lần, để người phụ nữ vốn là trụ cột gia đình ấy bỗng trở thành tàn phế.

img

Chị Nhâm (đeo kính) và bà Đức (mẹ chồng chị Nhâm, bên phải) trò chuyện cùng PV Báo Giao thông

Chồng mất vì TNGT, chị Nhâm phải gồng mình nuôi 2 con thơ ăn học. Vậy mà người đàn ông mượn cớ yêu thương đã thuê người tạt axit chị hai lần, để người phụ nữ vốn là trụ cột gia đình ấy bỗng trở thành tàn phế.

Mẹ thành tàn tật, con đứt gánh học hành

Từ QL6, men theo con đường bê tông chừng 100m, PV Báo Giao thông đã có mặt tại gia đình chị Bùi Thị Nhâm (xóm Đễnh, xã Dân Hòa, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Ngôi nhà cấp 4 rộng chừng 40m2 tuềnh toàng, chả có vật dụng gì đáng giá.

Trong nhà, chị Nhâm đang cố gắng dọn dẹp, cánh tay chằng chịt sẹo run run cầm nắm đồ vật còn chưa chắc chắn. Thấy có khách, chị vội lấy đôi kính đen đeo vào để che một mắt đã hỏng và khuôn mặt vẫn mờ sẹo.

Sau hơn 1 năm điều trị, khuôn mặt bị biến dạng của chị Nhâm đã được phục hồi rất nhiều nhưng cơ thể thương tổn 68% sức khỏe.

“Hồi tôi bị tạt axit, con trai đầu vừa vào lớp 10. Mẹ gặp nạn, ban đầu con xin nghỉ học vào viện chăm mẹ. Rồi mẹ bị nặng quá nên con xin nghỉ học hẳn, giờ con đi làm thuê lấy tiền nuôi mẹ, nuôi em. Vì tôi gặp nạn mà thằng bé phải đứt gánh học hành, trở thành trụ cột lo cho mẹ, cho em khi vừa 17 tuổi đầu”, chị Nhâm ứa nước mắt kể.

11 năm trước, chồng chị Nhâm qua đời trong một vụ TNGT, để lại cho chị 2 con nhỏ, con lớn mới 6 tuổi, con bé vừa tròn năm. Gạt nước mắt sau nỗi đau mất chồng, chị gượng dậy, lao động tần tảo nuôi con ăn học và chăm sóc bố mẹ thay chồng đã khuất.

“Vậy mà tôi chưa kịp lo cho con ăn học xong, thì tai họa ập tới. Trước kia chưa bị thế này tôi đi làm thuê cho quán ăn thu nhập cũng tạm ổn định khoảng 4 - 5 triệu đồng/tháng, đủ cho 3 mẹ con nuôi nhau.

Giờ tôi chưa đi làm được, con lớn phải đi làm thuê dưới Hà Nội với mức lương 4 triệu đồng/tháng, tằn tiện gửi về nuôi mẹ, nuôi em. Tôi chỉ mong mình nhanh khỏe lại, có thể thay được mắt để đi làm kiếm tiền lo cho con quay lại học nốt phần còn dang dở”, chị Nhâm tâm sự.

Bà Bùi Thị Đức (60 tuổi, mẹ chồng chị Nhâm) tiếp lời: “Chồng Nhâm là con trai cả của tôi, không may bị TNGT mất, con dâu gắng sức đi làm nuôi hai cháu tôi ăn học, mà sao người ta nỡ hãm hại con dâu tôi, để bây giờ nó bị hỏng mắt, đau ốm liên miên”.

Ấm lòng tình nghĩa người dưng

Kể lại chuyện cũ, chị Nhâm cho hay, khoảng năm 2017, khi đi làm thuê tại nhà hàng Hoàng Phát (khu vực dốc Kẽm) ở gần nhà, chị quen biết với Nguyễn Trọng Lộc ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Nhưng sau thời gian ngắn tìm hiểu, chị Nhâm phát hiện người này đã có vợ con nên chị đã chấm dứt mối quan hệ.

“Vì biết người đó đã có gia đình nên tôi tìm cách tránh mặt, Lộc gọi điện tôi cũng không muốn nghe máy. Cuối năm 2018, tôi có nhận được tin nhắn từ một số lạ gửi đến, đe dọa sẽ giết mẹ con tôi nhưng không biết họ là ai. Cho đến sáng 27/1/2019, trên đường từ nhà ra chỗ làm tôi bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt tạt axit vào người và bị thương ở vùng đùi phải, phải đi điều trị tại Viện Bỏng Trung ương”.

Sau khi ra viện, vì lo sợ nên chị đã chuyển lên làm việc tại Trạm dừng nghỉ Như Ngọc thuộc huyện Cao Phong, cách nhà khoảng 40km. Những tưởng sự việc sẽ kết thúc, nào ngờ khoảng 21h ngày 18/8/2019, khi chị đang làm việc trong khu bếp của Trạm thì có một người đàn ông lạ mặt tiến về phía chị rồi bất ngờ rút từ túi nilon ra ca nhỏ chứa axit và tạt thẳng vào mặt chị.

“Khi hứng trọn ca axit, mặt tôi nóng ran, 2 mắt nhắm lại vì rát, tôi hoảng loạn chạy tìm nước. Sau đó, tôi ngất lịm đi, khi tỉnh dậy đã thấy mình trên giường bệnh với khuôn mặt biến dạng, 2 cánh tay cũng bị ảnh hưởng”, chị Nhâm nhớ lại.

Sau 4 lần điều trị mắt, mẹ con chị Nhâm phải vay khoảng 50 triệu đồng của người quen để điều trị. Những ngày đầu tiên đó, họ hàng đôi bên, hàng xóm láng giềng xúm vào, người cho gạo, người sẻ chút thức ăn cho 3 mẹ con, chính quyền thì huy động tiền sửa nhà…

Nhưng rồi câu chuyện của chị Nhâm được báo chí, mạng xã hội chia sẻ. Vòng tay nghĩa tình nới rộng hơn, nhiều người xa lạ từ khắp nơi động viên, hỏi han, gửi hỗ trợ cho ba mẹ con chị. Nhờ đó, chị có thêm kinh phí chữa bệnh và nói như chị Nhâm, “sự động viên của mọi người khiến tôi đỡ mặc cảm, yên tâm hơn phần nào”.

“Kinh phí điều trị trong hơn 1 năm qua cho tôi hết cả trăm triệu đồng, nếu không có chính quyền, họ hàng làng xóm, rồi những người xa lạ sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ, thì tôi đã không còn được như ngày hôm nay. Mẹ con tôi tri ân tấm lòng của mọi người nhiều lắm”, chị Nhâm xúc động.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Phục, Chủ tịch UBND xã Mông Hóa (TP Hòa Bình) cho biết: “Chị Nhâm thuộc diện hộ nghèo, chồng mất nên chị là lao động chính. Sau khi xảy ra sự việc hồi tháng 8/2019 đến nay chị không đi làm được kinh tế vì thế mà khó khăn hơn. Trước những khó khăn đó, UBND xã đã huy động nguồn xã hội hóa ủng hộ gia đình chị Nhâm số tiền 20 triệu đồng để sửa chữa lại ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp”.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được kẻ chủ mưu gây án là Nguyễn Trọng Lộc (SN 1969, ngụ thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988, trú tại thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước), là đối tượng được Lộc thuê tạt axit chị Nhâm. Đến ngày 1 và 4/9/2019, Công an huyện Cao Phong đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 2 đối tượng trên vì hành vi Cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.