Điều tra

Giả cảnh sát cơ động đi cướp gặp cảnh sát 113

20/07/2017, 19:11

Cảnh sát 113 Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát cơ động để cướp xe máy.

2_68310

Đối tượng Nguyễn Út Lợt tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 20/7, Công an tỉnh Cà Mau xác nhận, vừa bàn giao 2 đối tượng Tống Thái Chân (28 tuổi ngụ phường 8, TP.Cà Mau) và Nguyễn Út Lọt (27 tuổi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cho Công an TP Cà Mau để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giả danh cảnh sát cơ động để cướp xe máy người đi đường.

Theo điều tra ban đầu, vào rạng sáng cùng ngày, trong lúc tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn phường 5 (TP Cà Mau), một Tổ tuần tra của Cảnh sát 113 thuộc Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện 2 người ngồi trên xe máy BKS  69AB-020.10 có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã mời về trụ sở làm việc.

Làm việc với Tổ tuần tra, đối tượng giả danh cảnh sát cơ động được xác định là Tống Thái Chân còn người ngồi sau xe cho biết tên là Lê Công Trực (19 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, TP.Cà Mau).

1_54251

Đối tượng Tống Thái Chân tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan công an, anh Trực khi rằng, đang trên đường đi làm thì bị hai người đi xe máy va quẹt rồi xưng là cảnh sát hình sự, đòi kiểm tra giấy tờ và đưa xe về đồn. “Sau khi tôi trình giấy tờ, họ lấy bóp và kêu tôi lên xe về đồn làm việc. Tin lời, tôi lên xe để đi theo, may mắn là mấy anh công an đến kịp, nếu không tôi không biết mình sẽ ra sao” - anh Trực nói.

Lần theo lời khai của Chân, công an bắt giữ thêm Nguyễn Út Lọt, qua khám xét phòng trọ của Út Lọt, lực lượng làm nhiệm vụ thu được 1 cây súng nhựa, 4 đầu chỉa 3 mũi, 1 cây kéo, 2 cây dao…

Bước đầu Chân và Lọt đều khai nhận, vào khoảng thời gian trên, cả 2 người điều khiển xe 69K-638.41 và trang bị dùi cui, súng (súng nhựa) để đi cướp. Khi chuẩn bị lấy xe đi thì bị lực lượng cảnh sát 113 bắt giữ.

Hiện cả 2 đã được cảnh sát 113 bàn giao cho Công an TP Cà Mau tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.