Pháp luật

Giả danh cán bộ Đại học Bình Dương lừa đảo hơn 1,1 tỷ đồng

13/11/2020, 18:09

Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ Trần Thị Quyên về hành vi làm giả con dấu, tài liệu, chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

img
Đối tượng Trần Thị Quyên tại Cơ quan Công an (Ảnh: CAQB).

Chiều 13/11, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Quyên (SN 1987, quê quán thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), hiện cư trú tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng và hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo đó, Trần Thị Quyên là đối tượng truy nã trong vụ án mà Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố để điều tra vào cuối năm 2019 và có lệnh truy nã vào tháng 3/2020, khi đối tượng không có mặt tại địa phương.

Tuy nhiên qua thời gian lẩn trốn, Trần Thị Quyên đã bị lực lượng công an bắt giữ khi đang cư trú tại xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Trần Thị Quyên đã giả danh là Phó phòng Kế hoạch của Đại học Bình Dương, tuyển người đi lao động nước ngoài bằng những hợp đồng đi lao động tại Canada.

Từ tháng 10/2016 đến năm 2019, Quyên đã làm giả con dấu, làm giả hợp đồng của Trường Đại học Bình Dương và mở một tài khoản ngân hàng tại chi nhánh Bình Dương để giao dịch và chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng của 3 nạn nhân trú tại thị xã Ba Đồn và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và trốn khỏi địa phương.

Sau khi bị phát hiện mình bị lừa, các nạn nhân đã tố cáo Quyên đến cơ quan công an.

Lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình vào cuộc điều tra, xác minh các tài liệu hợp đồng, con dấu mà Quyên sử dụng đều là giả mạo và đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Công an tỉnh Quảng Bình thông báo rộng rãi cho những ai là nạn nhân của Trần Thị Quyên cần sớm liên hệ với Cơ quan Công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.