An ninh hình sự

Giả danh cán bộ huyện, lừa chạy việc chiếm hàng chục triệu

10/10/2016, 13:55
image

Cơ quan điều tra công an TP. Yên Bái quyết định khởi tố đối tượng giả danh cán bộ huyện chiếm đoạt tài sản.

ke-lua-dao-doi-lot-can-bo-huyen-bi-bat-qua-tang

Đối tượng Nguyễn Ngọc Tú tại cơ quan điều tra

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện công an TP. Yên Bái cho biết, Cơ quan điều tra công an TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tú (20 tuổi, trú tại xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 2/10, sau khi nhận đơn tố giác về việc có đối tượng nghi vấn đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị Thu Huyền (trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) tại một quán cà phê thuộc phường Đồng Tâm. Lực lượng công an TP. Yên Bái đã nhanh chóng lên kế hoạch, triển khai bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Tú đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 60 triệu đồng của chị Huyền.

Tại cơ quan điều tra, Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đầu tháng 9/2016, Tú nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu xin vào công chức nhà nước để kiếm tiền tiêu xài.

Đối tượng đã lên mạng Internet truy cập vào trang web lucyen.edu.vn thấy các thông báo về cuộc thi, xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục và có danh sách của những người đủ điều kiện dự thi. Ngay lập tức, hắn chủ động tìm thông tin những người này qua mạng xã hội facebook, zalo để lấy số điện thoại.

>>>Xem thêm video Nghi màn lừa đảo nhận vợ khiến dân mạng hoang mang:

Ngày 29/9, hắn tìm được facebook chị Lê Thị Thu Huyền cùng số điện thoại của chị Huyền qua phần thông tin cá nhân trên facebook.

Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Tú giới thiệu với chị Huyền mình tên Tuấn, là cán bộ UBND huyện Lục Yên và thông báo với chị Huyền điểm thi của chị xếp thứ 27, thiếu 11 điểm trong khi chỉ tiêu chỉ lấy 25 người. Đồng thời, đưa ra những thông tin giả về việc Tú có khả năng xin nâng điểm cho chị Huyền.

Sau đó, nhận thấy chức danh cán bộ huyện chưa to, Tú lại nói với chị Huyền mình đang công tác tại Ban Dự án nông nghiệp tỉnh Yên Bái. Sau một thời gian mặc cả chi phí với Tú, chị Huyền đồng ý con số 60 triệu đồng để Tú giúp đỡ mình nâng điểm.

Đến ngày 2/10, Tú hẹn chị Huyền đến quán cà phê ở phường Đồng Tâm để giao dịch thì bị lực lượng cảnh sát hình sự công an TP. Yên Bái bắt quả tang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.