Pháp đình

Giả danh cán bộ Quản lý thị trường vòi tiền “trà nước” của doanh nghiệp

14/01/2021, 17:52

Thanh niên giả danh cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vòi tiền “trà nước” của doanh nghiệp lãnh 9 tháng tù giam.

img

Bị cáo Mai Văn Thuyết tại phiên tòa

Ngày 14/1, TAND thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) mở phiên toà đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Mai Văn Thuyết, (SN 1997, thường trú tỉnh Thanh Hóa) 9 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 3 đến tháng 7/2020, bị cáo Mai Văn Thuyết tra cứu Google tìm thông tin các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk như: địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, số điện thoại và tìm hiểu trước về yêu cầu tiêu chuẩn để được cấp các loại giấy phép về phòng cháy, chữa cháy; vệ sinh an toàn thực phẩm; tem nhãn mác.

Sau đó, Thuyết giả danh là cán bộ của Cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk và cán bộ Công an phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Đắk Lắk) gọi điện đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thông báo sắp có đoàn kiểm tra, các chủ cơ sở kinh doanh muốn không bị kiểm tra thì phải đưa tiền cho bị cáo Thuyết bằng hình thức chuyển tiền vào tài khoản ở ngân hàng.

Quá trình gọi điện, bị cáo Thuyết giả danh giới thiệu tên Lê Văn Hải là cán bộ Quản lý thị trường hoặc là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đắk Lắk và nói “vài ngày tới sẽ có đoàn kiểm tra đến kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh của anh chị, nếu muốn được giúp đỡ, bỏ qua thì gửi tiền trà nước cho đoàn kiểm tra".

Thuyết còn lừa đảo các chủ cơ sở kinh doanh chuyển tiền cho Thuyết để “chạy” các thủ tục, giấy tờ liên quan đến buôn bán kinh doanh và phòng cháy chữa cháy, đồng thời phải mua thêm các loại sách liên quan đến thị trường hàng hóa, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy…

Với phương thức, thủ đoạn phạm tội trên, từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2020, bị cáo đã thực hiện 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tổng số tiền mà bị cáo đã lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt của các bị hại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là 35.500.000 đồng. Tuy nhiên, bị cáo mới chiếm đoạt được tổng số tiền là 30.000.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.