An ninh hình sự

Giả danh cán bộ Sở Nội vụ Nghệ An lừa đảo chiếm 1,2 tỷ đồng

20/02/2019, 20:49

"Nổ là cán bộ Sở Nội vụ, với vẻ ngoài lịch lãm, luôn thuê xe ô tô mỗi khi đi gặp khách hàng, Lê Quang Hòa (Nghệ An) đã lừa đảo chiếm 1,2 tỷ đồng

img
Lê Quang Hòa luôn ăn mặc lịch lãm và "nổ" làm ở Sở Nội Vụ quen biết nhiều có thể xin việc cho vào các cơ quan nhà nước.

Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lê Quang Hòa (SN 1980, trú khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An nhân được đơn tố cáo của bà N.T.M.H. trú huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) về việc bị Lê Quang Hòa chiếm đoạt 230 triệu đồng.

Theo đơn tố cáo của bà H. vào cuối năm 2017, bà có quen Hòa qua một người bạn. Biết con gái bà H. mới ra trường, đang có nhu cầu xin việc làm, Hòa tiếp cận và “nổ” mình là cán bộ Sở Nội vụ, có thể xin vào làm việc tại Ban dự án kinh tế Nghệ An, Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Nghệ An với giá 500 triệu đồng.

Tin tưởng, bà H. đã gửi hồ sơ và tiền cho Hòa để lo việc cho con gái. Sau một thời gian dài không thấy con gái có quyết định đi làm, bà H. gọi điện hỏi nhưng Hòa trốn tránh, cắt đứt liên lạc. Tháng 9/2018, khi biết sự việc đã bị bại lộ Hòa đã trả lại cho bà H. 270 triệu đồng để nạn nhân không tố cáo công an và hứa sẽ hoàn trả nốt số tiền còn lại.Tuy nhiên, sau đó Hòa mất tích không thể liên lạc.

Sau khi nhân đơn tố cáo, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An đã xác minh cũng cố tài liệu, chứng cứ, đồng thời ra lệnh bắt giữ Lê Quang Hòa để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận đã chiếm đoạt của bà H. 230 triệu đồng dưới hình thức xin việc làm. Để lấy được lòng tin của các nạn nhân Hòa đã thuê ô tô tự lái, ăn mặc lịch lãm mỗi lần gặp gỡ khách hàng và nhận mình là cán bộ Sở Nội Vụ tỉnh và có mối quan hệ rộng có thể xin việc làm ở các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Qua quá trình thu thập tài liệu, Phòng CSHS Công an tỉnh đã xác đinh có 6 nạn nhân sập bẫy lừa chạy việc của Lê Quang Hòa với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.