Pháp luật

Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ đi lừa đảo

18/11/2014, 09:42

Ngày 18/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ một đối tượng mạo danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để đi lừa đảo.

Đối tượng Lê Công Hợp tại cơ quan điều tra
Đối tượng Lê Công Hợp tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 15/11 Lê Công Hợp đã đến khách sạn Mường Thanh nằm trên địa bàn P. Đông Vệ, TP.Thanh Hóa - nơi đón tiếp các đại biểu TƯ về dự lễ công bố Quyết định TP.Thanh Hóa lên đô thị loại I.

Tại đây, đối tượng Hợp xưng danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu, kèm thêm tiền mặt 5 xuất trị giá 2,2 triệu đồng. Trong khi đang nhận quà thì bị các trinh sát của phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện bắt giữ.

Qua khám xét nơi ở của Hợp, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, các dự án….

Được biết, đối tượng Lê Công Hợp không có công ăn việc làm nên thường tìm đến các nơi tổ chức sự kiện và giả danh là cán bộ cao cấp của tỉnh hoặc Chính phủ để lừa đảo. Trong đó có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã bị đối tượng này lừa để chạy dự án, công trình xây dựng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.