Pháp luật

Giả danh cảnh sát cơ động kiểm tra xe, đối tượng "hiện nguyên hình"

02/11/2020, 12:54

Nghi ngờ thanh niên mặc sắc phục cảnh sát cơ động kiểm tra xe là giả nên người dân đã báo công an xã mời về trụ sở làm việc.

img
Đối tượng Long và tang vật bị thu giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Trưa 2/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) xác nhận đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Duy Long về hành vi giả mạo cảnh sát cơ động.

Theo điều tra ban đầu, tối 30/10, Công an xã Tân Hiệp (huyện Long Thành) nhận được tin báo của người dân: Tại ngã tư thuộc ấp 3, có người mặc trang phục Cảnh sát cơ động kiểm tra xe, giấy tờ của các phương tiện lưu thông trên đường có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã triển khai lực lượng đến hiện trường và mời đối tượng về làm việc. Tại cơ quan công an, lúc đầu đối tượng tự nhận là Thiếu úy Nguyễn Duy Long, (SN 1996), công tác tại Phòng PC65 Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ phòng, chống ma túy. Tuy nhiên, Nguyễn Duy Long không xuất trình được giấy tờ, thẻ ngành liên quan đến cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác.

Sau đó đối tượng đã thừa nhận không nghề nghiệp, không có nơi cư trú ổn định, mục đích giả danh công an, kiểm tra xe môtô vì Long thích làm công an, muốn ra oai với bạn gái và người khác.

Quần, áo cảnh sát cơ cơ động mà Long đang mặc là do lấy của anh trai mình, trước đây đã đi nghĩa vụ tại một đơn vị ngành công an. Còn mũ, sao, giày, tất, ve hàm, gậy ba trắc, đèn pin có in logo cảnh sát cơ động là Long mua trên mạng xã hội. Trước thời điểm bị mời về làm việc, Long đã kiểm tra 3 xe mô tô.

Công an xã Tân Hiệp đã lập biên bản thu giữ toàn bộ tang vật và bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành điều tra xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.