Pháp đình

Giả danh con lãnh đạo công an để lừa đảo hàng tỷ đồng

08/04/2016, 21:31

Giả danh là con nuôi của một lãnh đạo trong ngành công an, Tập đã lừa đảo được hàng tỷ đồng.

IMG_9692_1

Giả danh con lãnh đạo trong ngành công an để lừa đảo, Tập phải nhận bản án 14 năm tù (Ảnh: Zing news)

Ngày 8/4, TAND Hà Nội xét xử bị cáo Tô Văn Tập (42 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian là giám đốc một công ty xây dựng ở quận Nam Từ Liêm, Tập quen biết một số doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu “xin” tại ngoại cho người nhà bị bắt vì phạm tội, xin dự án để kinh doanh…

Tin tức trên báo Thanh niên cho hay, Tập còn mạo nhận là con nuôi của một Thứ trưởng Bộ Công an, có nhiều mối quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ cấp cao, có thể “giúp” được.

Để tạo lòng tin, anh ta còn lấy ảnh của mình ghép với ảnh của những cán bộ cấp cao, phóng to cho mọi người xem.  Tin tưởng, 3 người đã đến “nhờ vả” Tập, trong đó có một doanh nghiệp lớn ở Quảng Ninh.

Nhận lời, siêu lừa yêu cầu họ đưa tiền cho mình. Nếu gặp trực tiếp, ông ta không ghi biên lai nhận tiền nếu chuyển khoản thì phải viết lý do là “Hợp tác đầu tư hoặc làm ăn, kinh doanh”… nhằm tránh rắc rối. Tổng số tiền Tập chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 2,5 tỷ đồng, theo Zing news.

Sự việc chỉ vỡ lở khi Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế - Công an TP Hà Nội kiểm tra, thu giữ tại nơi ở và nơi làm việc của Tập có nhiều tài liệu: đơn xin tại ngoại, đơn khiếu kiện của nhiều người…

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng đúng như tội danh mà VKS truy tố. Cuối phiên làm việc buổi sáng, sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ cũng như phần thẩm vấn bị cáo công khai tại tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Tô Văn Tập 14 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, điều 139 Bộ luật Hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.