Thời sự Quốc tế

Giả danh người giao hàng, một người Australia bị phạt gần 52,7 triệu VNĐ

06/09/2021, 15:30

Cảnh sát Tasmania cho biết thanh niên 22 tuổi này cố tình cung cấp các tài liệu "đã được thay đổi" để vào Tasmania.

Một thanh niên ở bang Victoria, Australia đã bị phạt 3114 đô la Australia (tương đương 52,7 triệu VNĐ) sau khi anh ta giả danh làm nhân viên hàng thiết yếu để có thể vào bang Tasmania trong bối cảnh hạn chế người ra đường để phòng dịch COVID-19.

Cảnh sát Tasmania cho biết thanh niên 22 tuổi này cố tình cung cấp các tài liệu "đã được thay đổi" để vào Tasmania với tư cách là một người giao hàng cần thiết theo diện ưu tiên trong luồng vận tải.

Người giả danh vào Tasmania vào ngày 22 tháng 8. Cảnh sát cho biết họ nhận được "thông tin từ cộng đồng" trước khi tiến hành điều tra về vụ việc này.

img

Cảnh sát Tasmania - ảnh tư liệu Tasmalia Police.

Nhân viên giao hảng giả danh này đã bị phạt vì cố ý cung cấp thông tin chi tiết sai cho một nhân viên quản lý khẩn cấp và không tuân thủ chỉ đạo của lực lượng này.

Cảnh sát cho biết thanh niên 22 tuổi này hiện đã được cách ly và mọi nguy cơ phơi nhiễm COVID-19 là thấp.

Thanh tra Tasmania, ông John Toohey, cho biết bất kỳ ai bị bắt quả tang làm điều sai trái khi vào Tasmania sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt tại chỗ là 3114 đô la Australia.

“Những quy tắc này cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc. Lực lượng quản lý khẩn cấp có mặt để giữ an toàn cho tất cả chúng ta và hạn chế nguy cơ COVID-19 xâm nhập vào Tasmania” – ông John Toohey nhấn mạnh.

"Trong khi đại đa số mọi người đang làm điều đúng đắn, chúng ta cần xử lý nghiêm khắc những người không gạt sự ích kỷ của mình sang một bên và không nghĩ về sự an toàn của những cộng đồng rộng lớn hơn, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương gồm trẻ em và người cao tuổi” – thanh tra John Toohey nói.

Chính quyền bang Tasmania đã coi những người đến từ bang Victoria vào danh sách các khu vực có nguy cơ cao (cấp độ 2) về lây nhiễm COVID-19.

Bất kỳ ai muốn đến Tasmania từ Victoria, bao gồm cả cư dân Tasmania trở về nhà, phải đăng ký với tư cách là những người làm nhiệm vụ hoặc có nhu cầu cực kỳ thiết yếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.