An ninh hình sự

Giả danh phóng viên lừa đảo tiền và vàng

27/08/2014, 14:10

Đi đâu cũng tự xưng là phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng, Kim Anh đã thực hiện 3 vụ lừa đảo trót lọt gồm: 2 chỉ vàng 18K, 2,5 triệu đồng và 1 điện thoại di động Iphone 5.

Ngày 26/8, Phòng PC52 CATP Đà Nẵng đã giao đối tượng Kiều Thị Kim Anh (SN 1990, trú Phước Xuân, Đồng Xuân, Phú Yên) cho CA quận Hải Châu làm rõ hành vi giả danh phóng viên "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Nữ phóng viên
Nữ phóng viên "dỗm" Kiều Thị  Kim Anh đã bị công an bắt tại Hà Nội

Trước đó, đi đâu cũng  tự xưng là phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng, Kim Anh đã thực hiện 3 vụ lừa đảo trót lọt từ tháng 3 đến tháng 4/2014 trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng, Hội An, chiếm đoạt tài sản gồm: 2 chỉ vàng 18K, 2,5 triệu đồng và 1 điện thoại di động Iphone 5.

Điều đáng nói, trong quá trình cơ quan Công an đang tiến hành củng cố hồ sơ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can,  thực hiện lệnh bắt tạm giam thì Kim Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Theo hồ sơ, cuối năm 2012, Kim Anh ly thân với chồng và bỏ lại con cho chồng nuôi ở Phú Yên, rồi một mình ra Đà Nẵng tìm kế “sinh nhai”.

Cuối năm 2013, nhờ một người bạn làm nghề xe ôm giới thiệu Kim Anh vào làm ở một tiệm bánh mì trên đường Phan Châu Trinh (gần cơ quan Báo Công an TP Đà Nẵng). Trong thời gian làm thợ bánh mì, Kim Anh quen với một chàng thanh niên có tên Hồ Khánh. T. (30 tuổi, trú P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) và đã chung sống với  nhau như vợ chồng.

Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT CA quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã ra quyết định truy nã đối với Kim Anh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đến ngày 22/8, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) bắt được Kim Anh khi đang trốn và hoạt động lừa đảo tại đây và sau đó di lý về cho Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra xử lý.

                                                                                                                          Đoan Thục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.