Bất động sản

Giá đất Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 "nổi sóng", Hà Đông chỉ đạo khẩn

19/05/2022, 18:11

Khu đô thị Thanh Hà - Cienco5 bất ngờ "nổi sóng" sau nhiều năm nằm bất động; UBND Quận Hà Đông lập tức có chỉ đạo khẩn.

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 (thuộc quận Hà Đông và huyện Thanh Oai, Hà Nội) sau nhiều năm nằm bất động do dự án vướng sai phạm và dừng mọi hoạt động xây dựng thì những ngày gần đây bỗng xuất hiện cơn “sóng” đất.

img

Một góc Khu đô thị Thanh Hà bỏ hoang cỏ mọc, người dân tận dụng thả trâu bò

Trong vai một khách hàng, PV Báo Giao thông được nhiều môi giới cho biết, hiện giá các lô biệt thự, liền kề tại đây dao động từ 60-65 triệu đồng/m2. Đơn cử những lô biệt thự diện tích 200m2 đang có giá dao động từ 50-60 triệu đồng/m2, trong khi đó lô có diện tích lớn trên 300m2, giá dao động từ 46-47 triệu đồng/m2. Mức giá này cao hơn so với thời điểm trước đó từ 4-10 giá/m2.

Cùng với đó, môi giới truyền tay nhau, giới thiệu khách văn bản của Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 - chủ đầu tư dự án về việc thông báo khởi công xây dựng công trình nhà ở thấp tầng dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco5.

Được biết, Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, thuộc địa bàn Phú Lương, Kiến Hưng Hà Đông và xã Cự Khê huyện Thanh Oai.

Tổng diện tích quy hoạch 420ha, diện tích xây dựng 30%, tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỷ đồng.

Ngay sau khi rộ thông tin trên, UBND quận Hà Đông đã ban hành văn bản khẩn yêu cầu phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, UBND các phường Phú Lương, Kiến Hưng rà soát hồ sơ pháp lý, điều kiện khởi công công trình tại dự án khu đô thị Thanh Hà Cienco5.

Văn bản nêu rõ: "Chỉ cho phép chủ đầu tư khởi công công trình khi hoàn thiện đầy đủ các thủ tục thẩm định, phê duyệt dự án, thiết kế theo đúng trình tự, quy định của pháp luật".

Trong khi đó, UBND huyện Thanh Oai cho biết, UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản yêu cầu khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm về trình tự, thủ tục, quy hoạch, trật tự xây dựng, đất đai nhưng đến nay Công ty CP phát triển địa ốc Cienco 5 chưa khắc phục xong.

UBND huyện Thanh Oai yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục dừng mọi hoạt động thi công xây dựng tại khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội cho đến khi có văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về việc cho phép tiếp tục xây dựng. UBND huyện Thanh Oai giao Đội Quản lý trật tự xây dựng và đô thị huyện, UBND xã Cự Khê thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện đình chỉ mọi hoạt động xây dựng tại khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại dự án này chiều 19/5 cho thấy, ngoài một số toà chung cư, khu biệt thự đã đưa vào sử dụng thì phần lớn đất bỏ hoang cho cỏ mọc, làm nơi chăn thả trâu bò của người dân. Nhiều hộ dân còn tận dụng khu đất trống để trồng rau, cây ăn quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.