Thời sự Quốc tế

Giá dầu thế giới lao dốc đột ngột, chuyên gia nhận định ra sao?

06/07/2022, 10:39

Những lo ngại về suy thoái gia tăng cùng với sự mạnh lên của đồng đô-la Mỹ đã khiến giá dầu thế giới "lao dốc".

Hãng tin Bloomberg cho biết, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ trượt khỏi mốc 100 USD/thùng. Khi kết thúc phiên giao dịch ngày 5/7, giá dầu WTI giao tháng 8 giảm 8,93 USD (8,2%) còn 99,50 USD/thùng. Tại London (Anh), giá dầu Brent biển Bắc giao tháng 9 giảm 10,73 USD (gần 9,5%) còn 102,77 USD/thùng.

Bloomberg dẫn các ngân hàng lớn như Goldman Sachs cho rằng sự sụt giảm này là do các nhà giao dịch lo ngại nguy cơ suy thoái sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu.

img

Các nhà giao dịch lo ngại nguy cơ suy thoái sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu.

Trong đó, họ cho rằng việc ngân hàng trung ương một số nền kinh tế lớn thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát có thể làm gia tăng nguy cơ suy thoái và làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.

Nếu suy thoái xảy ra, có thể ảnh hưởng đáng kể tới nhu cầu năng lượng, từ đó chắc chắn sẽ diễn ra xu hướng giảm giá nhiều hơn nữa – ông Andy Lipow, Chủ tịch Hiệp hội Dầu mỏ Lipow cho biết.

Thậm chí, theo Bloomberg, Tập đoàn Citigroup còn cảnh báo giá dầu có thể giảm xuống dưới 70 USD/thùng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia chỉ ra việc đồng USD tăng giá mạnh cũng là yếu tố tác động đến giá dầu.

Đánh giá về tâm lý giảm giá do lo ngại suy thoái, Goldman Sachs cho biết: “Tuy những vấn đề về suy thoái thực sự đã có nổi lên nhưng lúc này còn quá sớm để thị trường dầu mỏ lo ngại. Nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phát triển trong đó tốc độ gia tăng nhu cầu dầu mỏ trong năm nay sẽ tác động đáng kể tới tăng trưởng GDP”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.