Tài chính

Giá dầu thô giảm sâu, PVN vẫn vượt chỉ tiêu tổng doanh thu

05/09/2019, 12:59

Dù giá dầu thô giảm sâu song tổng doanh thu trong tháng 8 của PVN ước đạt 55,4 nghìn tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch.

img
Dù giá dầu thô giảm sâu song tổng doanh thu trong tháng 8 của PVN ước đạt 55,4 nghìn tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, trong điều kiện giá dầu thô trung bình tháng 8 (58,62 USD/thùng), giảm sâu so với giá kế hoạch năm 2019 là 65 USD/thùng, nhưng Tập đoàn đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2019.

Cụ thể, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn hoàn thành vượt mức, có chỉ tiêu vượt hơn 13% kế hoạch đề ra. Trong đó: Tổng doanh thu của toàn Tập đoàn tháng 8 ước đạt 55,4 nghìn tỷ đồng, vượt 15% kế hoạch tháng, lũy kế 8 tháng ước đạt 489,5 nghìn tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch 8 tháng và bằng 80% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn tháng 8 ước đạt 7,83 nghìn tỷ đồng, vượt 3,0% kế hoạch tháng, lũy kế 8 tháng ước đạt 68,9 nghìn tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch 8 tháng và bằng 78,8% kế hoạch năm.

Tháng 8 cũng là thời gian các dự án đầu tư của PVN và các đơn vị thành viên được kiểm soát chặt chẽ. Đáng chú ý, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau PVCFC trong tháng 8 đã bắt đầu thực hiện hợp đồng xuất khẩu lô hàng 47.500 tấn sang Ấn Độ.

img
Lễ chào cờ của cán bộ công nhân PVN trên mỏ khí Hải Thạch-Mộc Tinh

Các hoạt động chào mừng 44 năm Ngày thành lập Tập đoàn (3/9/1975 – 3/9/2019) đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp từ Tập đoàn đến các đơn vị, mang lại không khí phấn khởi và khơi gợi niềm tự hào của người lao động Dầu khí tiếp tục phát huy truyền thống của “Những người đi tìm lửa”.

Ngoài ra, hàng loạt các hoạt động nổi bật khác của PVN cũng được thực hiện trong tháng 8 như: Tuổi trẻ Dầu khí có 2 công trình được tuyên dương công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc “Làm theo lời Bác”, gồm: Công trình “Giải pháp nâng công suất đường ống vận chuyển khí PM3 từ 6,2 triệu mét khối khí lên 6,5 mét khối khí” và công trình “Giải pháp vận hành Nhà máy Xử lý khí Cà Mau trong điều kiện thành phần đầu vào chứa thành phần nặng (C5+) cao bất thường”. Các công trình này đều của Đoàn Công ty Khí Cà Mau thuộc Đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam- CTCP (PVGAS).

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện, đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực Dầu khí, góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế đất nước.

5 đơn vị thuộc PVN gồm: GAS, PVT, POW, DPM, PVI được Tạp chí Forbes Việt Nam Vinh danh và trao chứng nhận trong tổng số 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2019.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau dừng máy 14 ngày để tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa cơ hội theo tiến độ cấp khí từ ngày 31/8/2019 đến ngày 13/9/2019. Sẽ có hơn 2.093 hạng mục công việc với sự tham gia của gần 500 cán bộ, kỹ sư và chuyên gia tại Nhà máy Đạm Cà Mau sẵn sàng để kiểm tra, sửa chữa các thiết bị và hệ thống công nghệ nhà máy nhằm tăng tính ổn định, an toàn, đúng tiến độ và tăng công suất vận hành.

Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Đình Vũ (PVTEX) thay đổi tên doanh nghiệp thành Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY), chính thức tham gia vào chuỗi giá trị dệt may bằng việc hợp tác với một số đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.