An ninh hình sự

Gia đình 4 người treo cổ tự sát: Do áp lực và nợ nần?

21/10/2018, 07:00

Nguyên nhân khiến gia đình 4 người treo cổ tự sát có thể là do không chịu được áp lực và nợ nần.

h1

Ngôi nhà phát hiện 4 người chết trong tư thế treo cổ.

Liên quan đến vụ 4 người trong một gia đình treo cổ trong nhà ở Hà Tĩnh, báo Trí thức trẻ thông tin, chiều 20/10, rất đông người thân, chính quyền địa phương tập trung tại nhà vợ chồng anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, trú xóm Minh Châu) để chuẩn bị làm đám tang đưa 4 nạn nhân trong gia đình anh Thành về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong căn nhà cấp 4 đổ bằng đang xây dở, 4 quan tài của 4 nạn nhân được đặt ngay ngắn giữa phòng khách. Cạnh đó, người thân gục bên quan tài 4 nạn nhân mà khóc thương, ai cũng đau đớn xót xa.

Ngồi gục trong góc nhà cách hiện trường sự việc chừng 50m, ông Nguyễn Văn Hà (bố vợ anh Thành) như chết lặng khi nghe tin vợ chồng con cùng 2 cháu treo cổ trong nhà.

Ông Hà kể, sáng sớm khi vừa ngủ dậy, ông nghe tiếng hét thất thanh của chị Liễu (chị gái anh Thành) nên vội chạy sang. Vào trong phòng ngủ của con, ông Hà ngã quỵ xuống khi thấy cảnh vợ chồng con gái và hai cháu Nguyễn Đăng K (SN 2012), cháu Nguyễn Thị Huyền T (SN 2014) treo cổ trên thanh sắt.

Sau ít phút trấn an, ông Hà cùng mấy người cắt dây đưa con và các cháu xuống, nhưng cả 4 người đã chết trước đó.

Nói về nghi vấn dẫn đến việc vợ chồng anh Thành và 2 con treo cổ tự sát, báo Dân Việt cho hay, sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 bức thư tuyệt mệnh của 2 vợ chồng anh Nguyễn Tiến T (SN 1989) và chị Nguyễn Thị Huyền Th (SN 1994, vợ anh T).

“Khi mọi người đọc được bức thư này thì gia đình chúng tôi đã đi xa rồi. Trong vài năm trở lại đây cuộc sống đối với gia đình tôi đã thực sự vô nghĩa. Cảm thấy buồn chán và mọi thứ như đã không còn quan trọng với vợ chồng tôi nữa”, đó là những dòng tâm sự trước khi quyết định tìm đến cái chết của đôi vợ chồng trẻ.

Trong bức thư, anh T. viết, khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng anh đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Nhưng do cuộc sống có nhiều áp lực buồn chán, nên đã quyết định tìm đến cái chết để giải thoát.

“Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc, dường như không có lối thoát với chúng tôi”, trong bức thư ghi.

Ngoài những lời trăn trối về cuộc sống, anh T. cũng gửi lời xin lỗi đến hai người con của mình: “Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con, nhưng chúng ta không có cách nào khác. Gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng trong thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con. Hai con là niềm tin vui của bố mẹ, không gì so sánh được. Mong hai con hiểu và thông cảm cho bố mẹ”.

Còn trong bức thư được cho là của chị Nguyễn Thị Huyền Th. để lại, chị viết lời xin lỗi người cha và mọi người: “Cha và em ở lại cố gắng sống thật tốt nhé. Con sẽ âm thầm giúp đỡ cho cha sức khỏe và các em gặp nhiều may mắn nhé. Con không có cách nào khác, có quá nhiều áp lực đối với bản thân. Con sẽ rất vui và yên lòng thấy cha và các em sống thật tốt. Con xin lỗi rất nhiều”.

Cuối thư, chị Th. căn dặn mọi người ở lại sống cuộc sống thật tốt, chấp nhận sự thật, không buồn đau. Khi đưa ra quyết định, hai vợ chồng cũng đã thống nhất cho người cha miếng đất của hai vợ chồng để lại.

Phía người nhà nạn nhân cho biết, trước đó khoảng 5 ngày, anh Thành có lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động của 1 người ở tỉnh Quảng Bình. Anh Thành sau đó bị công an triệu tập làm việc rồi được cho tại ngoại về. Ngoài ra, anh Thành còn vay một khoản tiền khoảng hơn 70 triệu đồng từ 1 người trong xã chưa có khả năng trả.

Như báo Giao thông đưa tin trước đó, vào khoảng 6h sáng ngày 20/10, ông Hà sang nhà con rể là anh Nguyễn Tiến Thành thì tá hoả khi phát hiện anh Thành và vợ cùng 2 đứa con chết trong tư thế treo cổ.

Sau ít phút trấn tĩnh, ông Hà hô hoán hàng xóm và báo tin cho chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh phối hợp với Công an xã Kỳ Hợp nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.