Pháp luật

Gia đình chị Huyền thuê thợ lặn tìm nốt phần thi thể còn lại

09/08/2014, 21:35

Ngày hôm nay (9/8), gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã thuê thuyền, thợ lặn cùng hệ thống lưới quét để tìm kiếm nốt phần các phần thi thể đã bị mất của chị Huyền.

Thợ lặn tìm kiếm những phần thi thể còn lại của chị Huyền ở khu vực bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm) trong sáng nay
Thợ lặn tìm kiếm những phần thi thể còn lại của chị Huyền ở khu vực bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm) trong sáng nay

Theo Thanh niên từ sáng sớm, nhiều người thân trong gia đình chị Huyền đã có mặt tại bến đò Văn Đức (xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội), nơi phát hiện một phần thi thể chị Huyền để tiếp tục tìm kiếm.

 

Hai thợ lặn được huy động tới khu vực này để tổ chức ngụp lặn, tìm kiếm những phần thi thể còn lại trong vòng bán kính 100 m. Ở những khu vực gần bờ, thợ lặn có thể mò bằng tay, còn ở những khu vực nước sâu, cần thiết sẽ dùng rà câu hoặc lưới quét.

 

Anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho hay, dù đã tìm thấy thi thể của vợ nhưng chưa được toàn vẹn nên gia đình mong muốn tiếp tục tìm kiếm. "Mong ước lớn nhất của gia đình lúc này là nhanh chóng tìm thấy phần thi thể còn lại của con gái. Sau đó, nhờ cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân để xác định đúng tội danh người gây án", bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền nói. 

 

Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Huyền thắp hương cầu khấn, mong sớm tìm thấy các phần còn thiếu của thi thể con gái.
Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Huyền thắp hương cầu khấn, mong sớm tìm thấy các phần còn thiếu của thi thể con gái. (Ảnh ĐSPL)

 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thợ lặn vẫn chưa phát hiện thêm được phần thi thể còn lại nào của chị Huyền. Liên quan tới vụ án, trong một diễn biến khác, hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Duy Tiên (Hà Nam) đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ người dân phát hiện đầu người, nghi của chị Huyền được tìm thấy tại khu vực bãi Nổi (xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, Hà Nam).

 

Trước đó, sáng 6/8, cơ quan điều tra công an TP Hà Nội đã chính thức thông báo với  gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - nạn nhân của vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường) kết quả xét nghiệm ADN của thi thể phụ nữ được tìm thấy ở bến đò Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) ngày 18/7 trùng khớp với mẫu ADN của bố mẹ và con trai lớn của chị Huyền. 

 

Trao đổi với Báo Giao thông sau khi nhận kết qủa, bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ của chị Huyền đề nghị: “Gia đình chúng tôi kiến nghị với cơ quan điều tra, làm sao mở rộng tìm kiếm ở khu vực xung quanh bến đò Văn Đức để tìm nốt phần đầu và một số bộ phận như bàn tay, bàn chân đã mất của con tôi, để con tôi có thể an nghỉ một cách trọn vẹn”.

 

Sáng 8/8, bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền - cho biết, hôm qua, khi gia đình vừa tổ chức lễ cầu siêu cho chị Huyền, đến trưa về thì có một cậu sinh viên Trần Quyết Đoàn (27 tuổi, ở Duy Tiên, Hà Nam) đến nói là cách đây khoảng hơn 2 tháng, ông Trần Văn Bình (57 tuổi - chú của Đoàn) tình cờ nhìn thấy một cái xô màu xanh còn khá mới nên có ý định lấy chiếc xô về dùng thì phát hiện bên trong có chiếc sọ người ở khu vực bãi nổi sông Hồng thuộc địa phận xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên (Hà Nam). Sự việc ngay sau đó được trình báo với cơ quan chức năng; chiếc sọ sau đó được chôn cất tại địa phương.

 

Cũng ngay trong buổi chiều 8/8, các cán bộ điều tra đã có mặt tại khu vực Bãi Nổi để lấy lời khai của những người liên quan. Trong số này có một lái máy xúc, người đầu tiên phát hiện chiếc đầu người. Ngoài ra còn có ông Trần Mạnh Bình (57 tuổi, ở xóm 3, thôn Hoàn Dương, xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), người tự tay đem chôn cất đầu người.

 

Làm việc với cán bộ điều tra Công an huyện Duy Tiên, ông Bình và người đàn ông lái máy xúc cho biết: chiếc đầu người khi phát hiện được đựng trong xô nhựa loại nhỏ. Đầu người này còn sót lại khoảng 5 - 7 chiếc răng. Qua quan sát bằng mắt, đầu người còn nguyên vẹn, không bị tác động bởi vậy cứng. Chiếc đầu này không to, có kích thước trung bình, rất nhiều khả năng là của nữ.

 

Trao đổi với Thanh Niên Online tại gia đình, ông Bình cho biết, khoảng thời gian 2 tháng trước, ông được Giám đốc Công ty Mạnh Hùng, đơn vi đang khai thác cát tại Bãi Nổi trên sông Hồng, thuộc địa bàn xã Mộc Bắc, gọi điện thuê chôn cất một chiếc đầu người. Được biết ông Bình là người chuyên chôn cất các thi thể trôi sông, với thâm niên đã gần 20 năm nay.

 

P.Vy (tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.