Pháp luật

Gia đình cô dâu, chú rể 16 tuổi bị phạt... 1 triệu đồng

25/06/2016, 07:30
image

Gia đình tổ chức đám cưới cho cô dâu và chú rể mới 16 tuổi bị xử phạt hành chính 1 triệu đồng .

nghean

Ảnh cưới của cặp đôi cô dâu chú rể mới 16 tuổi được chia sẻ trên mạng.

Ngày 24/6 vừa qua, lãnh đạo xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết, xã đã có quyết định xử phạt hành chính đối với gia đình tổ chức đám cưới cho con khi chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn.

Ông Cao Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Minh Hợp cho biết, chính quyền xã đã quyết định xử phạt hành chính 1.000.000 đồng theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình còn việc xử lí cao hơn tùy thuộc vào quyết định của tòa án nhân dân cấp huyện.

Trước đó, trên mạng xã hội đồng loạt lan truyền những hình ảnh về đám cưới của cặp đôi nam nữ sinh năm 2000, đang theo học lớp 10 tại một trường THPT ở huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An khiến nhiều người xôn xao.

Theo lời vị Chủ tịch xã Minh Hợp, khi tổ chức đám cưới cho hai cháu, gia đình của cô dâu và chú rể đã không thông báo với chính quyền địa phương. Sau khi đám cưới diễn ra, lãnh đạo xã đã mời gia đình và đại diện xóm đến trụ sở UBND xã làm việc. Tại đây, đại diện gia đình chú rể đã thừa nhận rằng đã sai khi tổ chức lễ cưới mà không thông báo với chính quyền và không có cả đăng ký kết hôn.

Cặp đôi trẻ tuổi làm lễ cưới trái quy định được xác định là chú rể L.T , (trú tại xã Minh Hợp) và cô dâu P.T, ( trú tại xã Nghĩa Xuân) hiện đang là học sinh lớp 10, trường THPT Quỳ Hợp 2. Trước khi kết hôn, cô dâu và chú rể đã yêu nhau khoảng một năm.

Ở một vụ việc có liên quan trước đó, vào ngày 8/10/2015, một đám cưới ở xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã gây xôn xao dư luận địa phương khi cô dâu mới chỉ 14 tuổi.

 Xem thêm video vợ bật nhạc đám ma, rải vàng mã trong đám cưới chồng cũ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.